Bộ GDĐT yêu cầu xử lí nghiêm vụ đày đoạ trẻ tại cơ sở mầm non Mầm xanh

HUYÊN NGUYỄN |

Bộ GDĐT đã yêu cầu Sở GDĐT TPHCM vào cuộc nghiêm khắc xử lý sự việc xảy ra tại Cơ sở Mầm non tư thục Mầm Xanh (phường Hiệp Thành, quận 12)  để bảo vệ trẻ mầm non. 

Liên quan đến vụ việc bảo mẫu tại Cơ sở Mầm non tư thục Mầm Xanh (phường Hiệp Thành, quận 12) đày đọa trẻ, ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GDĐT cho biết, Bộ đã yêu cầu Sở GDĐT TPHCM vào cuộc nghiêm khắc xử lý vấn đề này để bảo vệ trẻ mầm non. Ngay sau khi xử lý thông tin, Sở GDĐT sẽ báo cáo bằng văn bản về Bộ GDĐT. 

Cũng liên quan tới vụ việc này, được biết, UBND quận 12, TP.HCM đã chỉ đạo UBND phường Hiệp Thành đình chỉ ngay cơ sở mầm non tư thục xảy ra bạo hành trẻ.

Trước đó, trên báo chí phản ánh thông tin các bảo mẫu đày đọa dã man các trẻ tại Cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh. Người quản lý cơ sở là bà Phạm Thị Mỹ Linh.

Các hình ảnh ghi lại cho thấy, bảo mẫu tại đây liên tục thực hiện các hành vi đánh, đá, doạ nạt, quát mắng... trẻ nhỏ một cách thậm tệ và ở bất cứ nơi đâu. Ngoài dùng tay, chân, các bảo mẫu này còn dùng nhiều dụng cụ khác như gậy, chai nhựa, que, muôi múc canh, cây lau nhà... Kinh hãi hơn, các bảo mẫu này còn dùng cả dao dọa trẻ em trong giờ học lẫn trong giờ ăn.

Xem đoạn video ghi lại cảnh bạo hành này, chị Nguyễn Thị Vân Anh (Nguyễn Trãi, Hà Nội) bức xúc: “Tôi không dám xem đến hết bởi các hành vi này quá dã man. Không nghĩ, một cơ sở giáo dục lại có thể có những hành động như thế này”.

Còn anh Đức Minh (Nguyễn Du, Hà Nội) thì đề nghị các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm để tránh các hành vi bạo hành trẻ nhỏ xảy ra.

HUYÊN NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.

Hoàng Anh Gia Lai thắng đậm Quảng Nam trận ra quân V.League

Nhóm PV |

Chiều 15.9, Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã có chiến thắng 4-0 trước Quảng Nam tại vòng 1 LPBank V.League 2024-2025.

10 tỉ đồng nhóm cựu lãnh đạo Bắc Ninh nhận từ 2 doanh nghiệp

Việt Dũng |

Cựu Bí thư, cựu Chủ tịch tỉnh, nguyên lãnh đạo sở của Bắc Ninh bị cáo buộc tạo điều kiện cho AIC, Sông Hồng trúng 6 gói thầu, nhận cảm ơn chục tỉ đồng.

Chưa trục vớt hơn 10 tấn pin bị Vinafco làm rơi xuống biển

Xuyên Đông |

Ngành vận tải biển đang tranh cãi vụ Công ty Vinafco làm rơi 37 container chở ôtô xuống biển. Đáng nói, trong số ôtô này có chứa hơn 10 tấn pin.