Đà Nẵng bổ sung hơn 500 giáo viên hợp đồng trong năm học 2023-2024

THÙY TRANG |

Năm học 2023-2024 sắp tới, Đà Nẵng vẫn đối diện với tình trạng thiếu giáo viên do số lượng lớp và học sinh tăng. Việc bổ sung thêm hơn 500 giáo viên hợp đồng, Đà Nẵng hy vọng phần nào giúp giải quyết bài toán khó cho ngành giáo dục địa phương.

Ông Trương Thanh Dũng - Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, năm học tới toàn quận Hải Châu tăng hơn 20 lớp ở các bậc học. Điều này đồng nghĩa với việc giáo viên tiếp tục thiếu ngày càng trầm trọng hơn. Hiện toàn quận cần hơn 50 giáo viên mới, trong đó chủ yếu môn Tiếng Anh, Tin Học và giáo viên Văn Hóa cấp tiểu học.

Nhu cầu học sinh trái tuyến học tại quận trung tâm như Hải Châu ngày càng tăng, trong khi đó phải đảm bảo cấp tiểu học, học ngày 2 buổi, nên những năm qua, địa phương đã cố gắng dành nguồn lực để xây dựng mới trường lớp; xây dựng trường liên cấp….

UBND thành phố cho biết, qua rà soát, năm học 2023 - 2024, số lượng lớp, học sinh tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo công lập trên địa bàn thành phố tiếp tục tăng. Trong khi nguồn số lượng người làm việc của thành phố đã không còn để bổ sung, đồng thời phải thực hiện tinh giản biên chế, giảm 10% số lượng người làm việc giai đoạn 2022 - 2026 theo chủ trương của Bộ Chính trị.

Trước thực tế đó, UBND TP Đà Nẵng đã triển khai Nghị định của Chính phủ về số lượng hợp đồng lao động được ký kết tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo công lập năm học 2023-2024, lập đề xuất và được Hội đồng nhân dân thông qua, xác định số lượng hợp đồng lao động được ký kết để bố trí giáo viên tăng thêm tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo là hết sức cần thiết.

Cụ thể, số lượng hợp đồng lao động được ký kết tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo công lập trên địa bàn thành phố năm học 2023-2024 là 537 chỉ tiêu.

“Việc giao Hội đồng nhân dân thông qua số lượng giáo viên hợp đồng sẽ đáp ứng nhu cầu dạy học ở các địa phương và đây cũng sẽ là nguồn lực để sau này địa phương, sở ngành tổ chức thi tuyển giáo viên chính thức. Vì thực tế, việc tuyển dụng giáo viên hiện nay cũng gặp nhiều khó khăn” – Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu Trương Thanh Dũng chia sẻ.

Ngay sau khi nghị quyết được Hội đồng Nhân dân thành phố thông qua, Ban Pháp chế Hội đồng Nhân dân thành phố đã đề nghị UBND thành phố chỉ đạo Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan hướng dẫn một số nội dung liên quan đến việc hợp đồng lao động vị trí việc làm giáo viên theo Nghị định để giảng dạy tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan và đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định.

THÙY TRANG
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn nâng cao năng lực nghề nghiệp cho giáo viên

Kiều Vũ |

Hà Nội - Trường THPT Hoàng Cầu là một trong những trường đi đầu xây dựng mô hình “Lớp học hạnh phúc - Trường học hạnh phúc” với kế hoạch 5 năm được triển khai từ năm 2018 đến năm 2023 thành công. Chất lượng đội ngũ giáo viên ngày càng được nâng cao. Để đạt kết quả đó, Công đoàn nhà trường đóng góp một phần rất quan trọng.

Lương thấp, áp lực lớn, nhiều giáo viên phải nghỉ việc

Vân Trang |

Với đồng lương eo hẹp, nhiều giáo viên, đặc biệt là giáo viên mầm non phải nghỉ việc, tìm cho mình cơ hội mới.

Chống thiếu giáo viên bằng "hạ chuẩn" tuyển dụng đầu vào

Hoàng Văn Minh |

Sau việc miễn 100% học phí các cấp, Đà Nẵng tiếp tục tiên phong trong việc “chống” thiếu giáo viên bằng nhiều giải pháp, trong đó có việc "hạ chuẩn" tuyển dụng đầu vào.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.