Đề thi Toán lớp 10 chuyên Đại học Sư phạm: Học sinh nói "dễ thở"

Linh Chi |

Chiều 14.7, gần 5000 học sinh đã kết thúc môn thi Toán trong kỳ thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.

Vốn là trường có tỉ lệ chọi ở mức cao nên các phụ huynh đứng ngoài đều thấp thỏm chờ đợi đến giờ kết thúc thi môn Toán. Đúng 4h, các học sinh kết thúc buổi thi đầu tiên, nhiều em khi ra ngoài nở nụ cười trên môi. Theo ghi nhận của Lao Động, nhiều học sinh cho rằng đề thi ở mức "dễ thở", theo đúng những gì đã học.

Đề thi Toán vào lớp 10 trường THPT chuyên Đại học Sư phạm. Ảnh: Linh Chi.
Đề thi Toán vào lớp 10 trường THPT chuyên Đại học Sư phạm. Ảnh: Linh Chi.
Đề thi Toán vào lớp 10 trường THPT chuyên Đại học Sư phạm. Ảnh: Linh Chi.

Trương Thanh An (lớp 9 THCS Dịch Vọng, Hà Nội) cho biết: "Mình cảm thấy đề thi năm nay khá vừa sức nhưng  không thể nói đề dễ vì câu nào dễ thì rất dễ nhưng câu nào khó lại rất khó".

Còn Đức Minh (lớp 9 THCS Dịch Vọng, Hà Nội) thấy đề không khó lắm vì khá đúng với những kiến thức đã ôn luyện. Một số học sinh cũng cho biết đề thi Toán trường THPT chuyên Đại học Sư phạm năm nay dễ hơn so với đề Toán của trường chuyên Khoa học Tự nhiên.

Nhiều học sinh tự tin khi đề khá “dễ thở“. Ảnh: Linh Chi.
Nhiều học sinh tự tin khi đề khá “dễ thở“. Ảnh: Linh Chi.
Nhiều học sinh tự tin khi đề khá “dễ thở“. Ảnh: Linh Chi.

Năm nay, trường THPT chuyên Đại học Sư phạm có 4.860 hồ sơ đăng kí dự thi lớp 10 trong khi chỉ tuyển 305 chỉ tiêu. Trong 7 lớp chuyên Toán, Ngữ văn, Tin học, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn và tiếng Anh, lớp chuyên tiếng Anh có tỉ lệ chọi cao nhất 1:29,25, tức là một học sinh phải cạnh tranh với khoảng 29 bạn khác để giành được một suất vào trường. Tiếp đến là tỉ lệ chọi chuyên Hoá và chuyên văn là 1:19. Lớp chuyên có tỉ lệ chọi thấp nhất là chuyên Sinh với 1:9.

Sau khi thi môn Toán, sáng 15.7, các học sinh sẽ bước vào môn thi Ngữ văn chung. Chiều 15.7, thí sinh làm bài thi chuyên trong 150 phút, trừ tiếng Anh và Hóa học trong vòng 120 phút. Điểm trúng tuyển kỳ thi lớp 10 được công bố trước ngày 14.8 trên Website của trường Đại học Sư phạm Hà Nội hoặc của trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm.

Linh Chi
TIN LIÊN QUAN

So sánh chỉ tiêu các trường THPT chuyên top đầu tại Hà Nội

Linh Chi - Nhật Huy |

Tổng số chỉ tiêu 4 trường chuyên do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quản lý bao gồm: THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT Chu Văn An, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Sơn Tây là 2425 học sinh. Dưới đây sẽ là chi tiết chỉ tiêu các trường THPT chuyên top đầu tại Hà Nội năm học 2020 - 2021.

Hơn 4.000 học sinh đội nắng giành suất vào trường chuyên có tỉ lệ chọi 1:29

Linh Chi - Nhật Huy |

Hơn 4.000 em học sinh lớp 9 đã có mặt tại trường THPT chuyên Đại học Sư phạm để chuẩn bị bước vào môn thi đầu tiên trong kì thi tuyển sinh lớp 10 của trường.

Những điểm hay trong đề thi môn Ngữ văn tuyển sinh vào lớp 10 trường chuyên

Bích Hà |

Đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (Hà Nội) được giáo viên đánh giá khá hay và dễ dàng sàng lọc thí sinh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.