Dừng đào tạo hệ dân sự trong các trường quân đội từ năm 2019

Bích Hà |

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Quốc phòng tổ chức ở Hà Nội mới đây, Trung tướng Trần Hữu Phúc - Cục trưởng Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) cho biết, từ năm 2019, các học viện, trường quân đội dừng tuyển sinh đào tạo đại học, cao đẳng, trung cấp hệ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và đào tạo nghề (hệ dân sự).

Việc này nhằm thực hiện chủ trương đổi mới, sắp xếp tổ chức các đơn vị quân đội, khắc phục tình trạng có trường đào tạo hệ dân sự nhiều gấp nhiều lần hệ quân sự, nhưng đội ngũ cán bộ giảng dạy vẫn là của quân đội.

Cũng theo Cục trưởng Nhà trường, chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2019-2020 các trường quân sự là hơn 1.500 đối với hệ đào tạo sau đại học.

Hệ đại học quân sự tuyển 5.500 chỉ tiêu, trong đó 150 thí sinh sẽ được gửi đi đào tạo nước ngoài và 145 thí sinh gửi đi đào tạo tại trường ngoài quân đội.

Ban tuyển sinh Bộ Quốc phòng đã nhận được hơn 24.700 hồ sơ dự tuyển, giảm 3500 hồ sơ so với năm ngoái. Dự kiến các học viện nhà trường trong quân đội sẽ công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 trước 17 giờ ngày 8.8.2019.

Năm nay, số lượng hồ sơ nộp vào các trường quân sự giảm so với năm ngoái, nguyên nhân là do công tác định hướng nghề nghiệp, phân luồng học sinh được thực hiện tốt.

Mặc dù số lượng hồ sơ giảm không đồng nghĩa với việc điểm xét tuyển sẽ thấp hơn.

Về tuyển thí sinh nữ, năm 2019, ngoài 3 học viện: Học viện Quân y, Học viện Kỹ thuật quân sự, Học viện Khoa học quân sự đã được tuyển thí sinh nữ; Bộ Quốc phòng đã cho phép Học viện Hậu cần tuyển thí sinh nữ, chỉ tiêu đào tạo không quá 10% chỉ tiêu ngành Tài chính: (tuyển 06 thí sinh).

Tuy nhiên trong do chỉ tiêu tuyển nữ rất ít vào các trường Quân đội rất ít, nên điểm chuẩn thường khá cao.

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

Vì sao 1 thí sinh "chênh lệch điểm thi" vẫn được học ở trường quân đội?

Vương Trần |

Hiện các trường quân đội đã trả về 7 thí sinh được “nâng điểm” trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Còn 1 thí sinh có điểm thẩm định thấp hơn điểm thi nhưng vẫn đủ điều kiện được tham gia học tập.

Tiết lộ thí sinh có nâng điểm, nhưng được tiếp tục học trường quân đội

Đặng Chung - Huyên Nguyễn |

Một thí sinh đến từ Hòa Bình được cho phép tiếp tục học ở trường quân đội để chờ kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra (Bộ Công An) về vụ việc gian lận điểm thi tại địa phương này.

Chi tiết mới, chỉ tiêu tuyển sinh của các trường quân đội năm 2019

Đặng Chung |

Bộ Quốc phòng vừa ký Công văn số 03/TSQS-NT quy định những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ quân sự vào các trường trong quân đội, cũng như chỉ tiêu của các trường này trong năm 2019

Cận cảnh hiện trường vỡ đập bùn thải chì kẽm ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Vụ vỡ đập bùn thải quặng chì kẽm của Công ty TNHH MTV Kim loại màu Bắc Kạn đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và đời sống người dân.

Xe khách cháy rụi sau tiếng nổ lớn lúc rạng sáng ở Điện Biên

THANH BÌNH |

Vụ cháy xe khách xảy ra sau tiếng nổ lớn vào rạng sáng nay (17.9), khi đang đỗ tại chợ phiên xã Tả Sìn Thàng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.

Dự báo áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão số 4 giật cấp 10

AN AN |

Cơ quan khí tượng của Việt Nam dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh thành bão số 4 trên Biển Đông.

Tổng thống Putin ký lệnh tăng quy mô quân đội Nga

Ngọc Vân |

Tổng thống Vladimir Putin ký sắc lệnh chính thức tăng quy mô quân đội Nga lên gần 2,4 triệu người.

Trường 3 cấp học ở Đồng Nai nợ bảo hiểm hơn 3 tỉ đồng

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn - huyện Tân Phú bị đề nghị không giao chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2024- 2025.