Hạn cuối thí sinh nhận giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT là ngày 15.6

Thiều Trang |

Chậm nhất vào ngày 15.6.2021, các trường trung học phổ thông (THPT), trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên phải hoàn thành việc trả giấy báo dự thi cho thí sinh.

Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội chỉ đạo các cơ sở giáo dục khẩn trương trả giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh, hoàn thành chậm nhất vào ngày 15.6.

Theo đó, thí sinh sẽ sử dụng giấy báo dự thi để làm thủ tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào ngày 7 và 8.7.2021. Giấy báo dự thi đại học, cao đẳng có các thông tin cá nhân của thí sinh, địa điểm dự thi...

Theo thông tin từ Sở GDĐT Hà Nội, thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT ở đâu thì nhận giấy báo dự thi ở đó. Thí sinh lưu ý, khi đi nhận giấy báo dự thi, cần mang theo phiếu đăng ký dự thi số 2. Bên cạnh đó, thí sinh cũng có thể đăng nhập vào hệ thống quản lý thi của Bộ GDĐT tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để tra cứu thông tin trong giấy báo dự thi.

Năm 2021, TP.Hà Nội có hơn 101.000 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, nhiều hơn 22.000 học sinh so với năm 2020.

Năm 2021, Sở GDĐT Hà Nội đã quyết định thành lập 188 điểm thi tốt nghiệp. Tuy nhiên, danh sách điểm thi có thể sẽ được điều chỉnh căn cứ diễn biến thực tế của dịch COVID-19.

Các điểm thi đặt tại các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông có đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo đảm an ninh, an toàn và được trang bị vật tư y tế, bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch.

Mỗi điểm thi có khoảng hơn 20 phòng thi. Điểm thi Trường Trung học cơ sở Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm) có quy mô lớn nhất với 45 phòng thi. Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, mỗi điểm thi đều bố trí 2 phòng thi dự phòng, có phòng y tế, phòng cách ly theo quy định.

Thiều Trang
TIN LIÊN QUAN

Bám sát đề thi minh họa để ôn luyện, thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao

ÁNH NHIÊN - BẠCH CÚC |

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đang gần kề, thời điểm này, thầy và trò khối lớp 12 của các trường THPT trên các tỉnh thành đang tăng tốc ôn luyện. Chia sẻ về kế hoạch ôn luyện cho kỳ thi sắp tới, một số trường THPT tại ĐBSCL đã đưa ra những giải pháp, chủ động linh hoạt trong giai đoạn nước rút này.

Điều chỉnh thời gian tuyển sinh phù hợp việc thi tốt nghiệp THPT làm 2 đợt

Bích Hà |

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GDĐT) - cho biết, đến thời điểm này, Bộ đã tính toán sẵn sàng cho việc tổ chức 2 đợt thi tốt nghiệp THPT.

Những điều cần biết khi nhận giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT 2020

HUYÊN NGUYỄN |

Chậm nhất 1.8, toàn bộ các thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT sẽ nhận được giấy báo dự tuyển. Khi nhận giấy báo, thí sinh cần kiểm tra kỹ các thông tin để tránh sai sót.

Mực nước Thủy điện Hòa Bình ra sao sau mưa lớn?

Minh Nguyễn |

Sau mưa lớn, mực nước ở hồ Thủy điện Hòa Bình tiếp tục dâng cao so với thời điểm đóng cửa xả lũ.

Một học sinh lớp 2 bị xe ôtô cán tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Một phụ huynh lái xe ôtô bán tải đã vô tình cán tử vong một nữ học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Đắk Nông điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

PHAN TUẤN |

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa quyết định điều động, phân công, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt.

Quán cơm bình dân đông khách nhất Hạ Long bị tẩy chay

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đã có công văn đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc vụ quán Cơm sạch bà Liên bị dư luận đề nghị tẩy chay.

Thượng Hải hứng bão mạnh nhất 75 năm

Thanh Hà |

Bão Bebinca đổ bộ Thượng Hải (Trung Quốc) sáng 16.9 với cường độ bão cấp 1, sức gió vượt qua cơn bão mạnh nhất tấn công thành phố này năm 1949.