Học sinh lớp 1, 2 ở Hà Nội không phải làm bài kiểm tra học kỳ

Tường Vân |

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội vừa có văn bản cho phép học sinh lớp 1 và lớp 2 trên địa bàn không nhất thiết phải làm bài kiểm tra trực tuyến cuối năm học.

Theo đó, Sở GDĐT Hà Nội yêu cầu các phòng GDĐT chỉ đạo những trường tiểu học trên địa bàn quản lý chưa hoàn thành việc kiểm tra đánh giá định kỳ các môn học cuối học kỳ 2 và không đủ điều kiện kiểm tra trực tuyến theo quy định thì được vận dụng các thông tư của Bộ GDĐT quy định về đánh giá học sinh tiểu học để hoàn thành việc đánh giá, xếp loại học sinh.

Giáo viên được giao quyền dựa vào kết quả học kỳ 1, kết quả giữa kỳ 2 và kết quả đánh giá thường xuyên để khẳng định kết quả năm học 2020 - 2021 đối với học sinh lớp 1, lớp 2.

Sở cũng yêu cầu các phòng GDĐT báo cáo kết quả thực hiện yêu cầu trên về Sở trước ngày 15.8 để kịp thời chuẩn bị cho năm học mới.

Tường Vân
TIN LIÊN QUAN

Phụ huynh lo lắng về chất lượng khi kiểm tra cuối kỳ trực tuyến

Tường Vân |

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện tại, việc học và kiểm tra theo hình thức trực tuyến được đánh giá là giải pháp tối ưu nhất. Tuy nhiên, về phía phụ huynh, hiện còn nhiều lo lắng, băn khoăn, nhất là việc đảm bảo công bằng và chất lượng.

Con kiểm tra trực tuyến sau hơn 2 tháng nghỉ hè, phụ huynh cần lưu ý gì?

Tường Vân |

Hiện tại, học sinh thủ đô đang gấp rút ôn tập, chuẩn bị cho bài kiểm tra học kỳ theo hình thức trực tuyến sau hơn 2 tháng nghỉ hè. Ở thời điểm này, phụ huynh cần chuẩn bị gì để con sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng này?

Gian nan câu chuyện kiểm tra học kỳ trực tuyến ở Hà Nội

Vân Trang |

Sau hơn 2 tháng nghỉ hè, nhiều trường học trên địa bàn Thành phố Hà Nội đang gấp rút tổ chức kiểm tra cuối học kỳ 2 bằng hình thức trực tuyến. Nghỉ dài ngày, học sinh bị quên kiến thức, khiến cả giáo viên và phụ huynh đều lo lắng.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.