Học sinh lớp 10 Hà Nội được phong kiện tướng cờ vua thế giới

Tường Vân |

Học sinh lớp 10 Toán 1 Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa được tấn phong là kiện tướng của Liên đoàn Cờ thế giới.

Chỉ vài ngày sau khi học sinh Nguyễn Hồng Nhung, học sinh lớp 11 Toán 2 giành được huy chương Bạc danh giá tại giải đấu cờ vua thanh niên thế giới, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tiếp tục đón nhận thêm tin vui khi em Hoàng Minh Hiếu, học sinh lớp 10 Toán 1 được tấn phong kiện tướng của Liên đoàn Cờ thế giới FIDE.

Minh Hiếu đã thi đấu xuất sắc ở các giải quốc tế và đã có được thêm 200 Elo, nâng mức Elo lên 2143 Elo, qua đó tăng gần 2 vạn bậc trên danh sách xếp hạng của FIDE.

Vào tháng 7.2022, em đã vượt qua 27 đối thủ, giành được huy chương Vàng nội dung cờ chớp nhóm tuổi U15 giải Vô địch cờ vua trẻ xuất sắc quốc gia năm 2022.

Trước đó, Minh Hiếu từng đạt nhiều thành tích tại các giải đấu cờ vua trong nước và quốc tế gồm: huy chương Bạc nội dung cờ chớp giải trẻ Châu Á năm 2017 được tổ chức tại Uzebekistan, huy chương Đồng nội dung cờ chớp giải trẻ Châu Á năm 2018 được tổ chức tại Thái Lan, huy chương Bạc nội dung cờ chớp giải trẻ Châu Á năm 2019 được tổ chức tại Sri Lanka, và nhiều huy chương cờ vua giải trẻ Đông Nam Á giai đoạn 2015-2020.

Không chỉ vậy, trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua, Hoàng Minh Hiếu đã xuất sắc thi đỗ thủ khoa chuyên Toán lớp 10 của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, đỗ chuyên Toán Trường THPT Chuyên Sư phạm và Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Em cũng là thí sinh duy nhất của Hà Nội đạt 10 điểm Toán chuyên.

Tường Vân
TIN LIÊN QUAN

An Giang: Gần 1.000 học sinh Việt kiều chưa thể nhập học

Lục Tùng |

Ước có khoảng 1.000 học sinh Việt kiều sống bên kia biên giới giáp huyện An Phú, tỉnh An Giang chưa thể nhập học.

Mục tiêu của giáo dục không phải là các kỳ thi, điểm số

Hoàng Trang |

Trong hai ngày 24 và 25.9.2022, Hội thảo “Thay đổi vì một trường học hạnh phúc” với Chủ đề “Chọn yêu thương - Chọn hạnh phúc” sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng với sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu cùng hơn 400 hiệu trưởng. Trước thềm hội nghị quan trọng này, Lao Động đã có cuộc trao đổi với Giáo sư Hà Vĩnh Thọ - một diễn giả nổi tiếng về về đổi mới giáo dục, hạnh phúc và phúc lợi cho cộng đồng.

Nhiều học sinh nói tục chửi thề để thể hiện đẳng cấp

Trà My |

Không chỉ học sinh THCS, THPT, đến cả nhiều học sinh tiểu học cũng tập tành nói bậy. Nhiều em còn hiểu lệch lạc khi cho rằng, việc nói bậy, chửi thề thể hiện như vậy là đẳng cấp.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.