Hơn 10.000 học sinh Nghệ An tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh

Quỳnh Trang |

NGHỆ AN - Ngày 13.1, tại Trường Đại học Vinh, Báo Tuổi trẻ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn và Trường Đại học Vinh tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp.

Chương trình đã thu hút hơn 10.000 học sinh THPT, các vị phụ huynh và các đơn vị giáo dục đến tham dự, tìm hiểu thông tin.

Tại chương trình, các phụ huynh và học sinh đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến thi tốt nghiệp và tuyển sinh, được các chuyên gia tư vấn trực tiếp giải đáp.

Ngoài ra, các vị phụ huynh và các học sinh đã tìm hiểu thông tin từ các cơ sở đào tạo ở gần 70 gian tư vấn trong khuôn khổ chương trình.

Học sinh trao đổi về định hướng học tập- hướng nghiệp cùng bạn. Ảnh: Quỳnh Trang
Học sinh trao đổi về định hướng học tập - hướng nghiệp cùng bạn. Ảnh: Quỳnh Trang

Năm 2024 là năm cuối cùng thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.

Kể từ năm 2025, các kỳ thi sẽ có những thay đổi đáng kể về nội dung và hình thức. Điều này khiến nhiều học sinh lớp 12 và các vị phụ huynh khá lo lắng, bởi nếu không trúng tuyển đại học phù hợp trong năm 2024, các em sẽ phải cạnh tranh trong mùa tuyển sinh năm 2025 cùng những “luật chơi” mới.

Để giúp các học sinh, phụ huynh có thể tìm hiểu kỹ lưỡng về kỳ thi tốt nghiệp THPT, cập nhật những thông tin tuyển sinh mới nhất từ các trường đại học, đồng thời giải đáp các thắc mắc về định hướng chọn ngành, chọn nghề trong tương lai, Báo Tuổi Trẻ đã mời các chuyên gia tư vấn của Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) và các trường đại học tham gia chương trình.

Ngoài ra, còn có chương trình tư vấn đặc biệt “cùng con vào tương lai” dành cho phụ huynh, chương trình tư vấn hướng nghiệp dành cho học sinh lớp 9 đang đắn đo trước những ngã rẽ sau bậc THCS và hai ngày hội “Lựa chọn nguyện vọng xét tuyển” tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra sau thời điểm Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT.

Quỳnh Trang
TIN LIÊN QUAN

Nhiều người ủng hộ bỏ phương thức xét học bạ trong tuyển sinh đại học

Trang Hà |

Nhiều ý kiến cho rằng, việc các trường đại học có xu hướng loại bỏ phương thức xét học bạ THPT là phù hợp trong bối cảnh triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Trường Đại học Ngoại thương tăng chỉ tiêu tuyển sinh, mở thêm ngành mới

Vân Trang |

Năm 2024, Trường Đại học Ngoại thương dự kiến tuyển sinh 4.130 chỉ tiêu theo 6 phương thức chính và mở thêm ngành đào tạo mới.

Tuyển sinh đại học năm 2024 - tăng chỉ tiêu, mở nhiều ngành mới

Thanh Hằng |

Hiện nay, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã thông tin về phương án tuyển sinh năm 2024 với một số sự thay đổi so với mùa tuyển sinh trước. Đáng chú ý là không xét học bạ, tăng chỉ tiêu xét tuyển cho các kỳ thi riêng, mở thêm ngành học mới.

Lào Cai thông tin về nhu cầu, đầu mối hỗ trợ bà con vùng lũ

Bảo Nguyên |

Tỉnh Lào Cai vừa thông tin cụ thể về nhu cầu hỗ trợ người dân vùng lũ và đầu mối tiếp nhận cứu trợ của các huyện, thị xã trên địa bàn.

Bắt nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm

HOÀI THANH |

Cơ quan chức năng vừa bắt nguyên Trưởng phòng và một cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) để phục vụ công tác điều tra.

Bão số 3 Yagi - cơn bão khác thường mạnh nhất châu Á năm nay

Thanh Hà |

Bão Yagi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều quốc gia, bao gồm Philippines, Trung Quốc, Lào, Myanmar và Thái Lan, Việt Nam.

Đắk Nông điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

PHAN TUẤN |

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa quyết định điều động, phân công, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt.

Đã khắc phục xong sự cố đường dây 500kV sau bão số 3

Anh Tuấn |

Tính đến sáng 16.9, EVN đã cấp điện lại được hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 3.