Mức lương hấp dẫn của ngành Cơ điện tử

Trà My |

Trong tương lai, ngành Cơ điện tử được dự đoán tạo ra thị trường tăng trưởng mạnh cùng nhiều việc làm mới. Đây cũng là ngành học nhận được sự quan tâm bởi mức lương hấp dẫn.

Nhiều ý kiến cho rằng, mức lương ngành cơ điện tử khá cao so với thị trường, dao động từ 20-30 triệu đồng/tháng đối với cấp kỹ thuật viên.

Chia sẻ với Báo Lao Động về mức lương hiện nay của ngành Cơ điện tử, anh Nguyễn Văn Tùng - nhân viên bảo trì, sửa chữa máy móc điện lạnh tại một cửa hàng tại Hà Nội cho biết, ngành cơ điện tử là ngành học có nhiều tiềm năng, mức lương khá cao.

“Thông thường, sinh viên mới ra trường có ít kinh nghiệm sẽ nhận mức lương từ 7 – 9 triệu/tháng. Đối với kỹ sư cơ điện tử có kinh nghiệm trên một năm sẽ có thể nhận mức lương 18 - 20 triệu đồng/tháng. Thậm chí, ở các vị trí trưởng phòng, chuyên viên mức lương sẽ còn dao động từ 40 - 50 triệu đồng/tháng.

Hiện nay, trung bình mức lương hàng tháng của tôi dao động từ 20 - 30 triệu đồng. Mức lương này sẽ còn cao hơn tuỳ thuộc vào sự chăm chỉ và nhu cầu khách hàng” - anh Tùng cho biết.

Cũng theo anh Tùng, Cơ điện tử là ngành có sự liên kết của các ngành cơ khí, điện tử và tin học. Do đó, xét về cơ hội việc làm thì đây là ngành học giúp sinh viên có thêm nhiều lựa chọn cho công việc trong tương lai của mình.

Theo thông tin từ Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Bách khoa, sinh viên theo học ngành Cơ điện tử sẽ được học nhiều kiến thức và kỹ năng về hệ thống sản xuất tích hợp máy tính, hệ thống khí nén – thủy lực, hệ thống điều khiển nhúng, hệ thống đo lường và điều khiển thông minh; kiến thức về cảm biến, robot, kỹ thuật vi điều khiển và ghép nối ngoại vi, điều khiển logic,…

Sinh viên tốt nghiệp ngành Cơ điện tử có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn như: Kỹ sư thiết kế, lập trình, vận hành, chuyên viên tư vấn về công nghệ, thiết kế, lập trình, quản lý, giám sát kỹ thuật tại các doanh nghiệp, cố vấn, giảng viên hay nhà nghiên cứu chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực công nghệ cơ điện tử.

Với đặc thù ngành nghề, ngành Cơ điện tử đòi hỏi người học phải có kiến thức và tay nghề chuyên môn, cũng như tính chất công việc khá phức tạp nên chế độ đãi ngộ cho các vị trí công việc của ngành nghề này cũng khá cao so với các ngành nghề khác. Mức lương ngành cơ điện tử tùy theo bằng cấp, kinh nghiệm, vị trí chức vụ được đảm nhiệm.

Trên trang tuyển sinh của Trường Đại học Mỏ - Địa chất, mức lương của sinh viên ra trường ngành Kỹ thuật cơ điện tử sẽ dao động 10 -20 triệu đồng/tháng. Nếu là người có kinh nghiệm cao hơn cùng với sự phấn đấu và nỗ lực thì lương sẽ ở mức cao hơn.

Trà My
TIN LIÊN QUAN

Vui mừng với đề xuất hơn 150 nghìn nhân viên trường học được xét tăng lương

Trà My |

Trước đề xuất xét thăng hạng, tăng lương cho nhân viên trường học, nhiều văn thư, kế toán bày tỏ sự vui mừng và mong điều này sớm thành hiện thực.

Mức lương giảng viên trẻ ra trường thấp hơn lao động phổ thông

Trà My |

Thực tế, không ít giảng viên trẻ sau khi ra trường bày tỏ sự băn khoăn bởi mức lương còn hạn chế. Thậm chí có giảng viên phải xin thôi việc.

Cải cách tiền lương, tin vui với hàng triệu giáo viên

Vân Trang |

Sau cuộc cải cách tiền lương từ năm 2024, mức lương giáo viên sẽ được xếp theo vị trí việc làm, không phân biệt thâm niên, năm kinh nghiệm.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

6 lần thu hồi đất bất thành của chính quyền TP Thái Nguyên

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù các cơ quan chức năng có hàng loạt thông báo yêu cầu di dời tài sản, bàn giao lại đất nhưng Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao vẫn phớt lờ.