Sự cố tại Trường Hermann Gmeiner Vinh, một học sinh phải chuyển ra Hà Nội

QUANG ĐẠI |

8 học sinh phải nhập viện trong sự cố sập trần nhà lớp học xảy ra tại Trường Hermann Gmeiner Vinh (Nghệ An), trong đó có 1 trường hợp bị nặng phải chuyển tuyến ra bệnh viện ở Hà Nội điều trị.

Như Lao Động đã thông tin, khoảng 8h sáng 21.12 tại lớp 11A9 Trường phổ thông Hermann Gmeiner Vinh xảy ra vụ sập trần nhà khi 50 học sinh đang trong lớp học.

Hiện trường vụ sập trần nhà tại lớp 11A9 Trường phổ thông Hermann Gmeiner Vinh. Ảnh: Hải Đăng
Hiện trường vụ sập trần nhà tại lớp 11A9 Trường phổ thông Hermann Gmeiner Vinh. Ảnh: Hải Đăng

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vinh, sau sự cố, 8 học sinh lớp 11A9 Trường phổ thông Hermann Gmeiner Vinh được đưa vào Viện 115 cấp cứu. 6 cháu sau khi được kiểm tra tổng thể về sức khỏe, chấn thương đã được cho xuất viện, 1 cháu vẫn nằm điều trị tại bệnh viện, 1 cháu được chuyển tuyến ra Hà Nội điều trị.

Theo thông tin từ một số người có mặt tại hiện trường, ngoài mảng trần nhà bằng gỗ, có nhiều khối bê tông là phần dầm bắc ngang trần nhà cũng bị sập xuống. Hiện trường lớp học ngổn ngang. Một số học sinh lo lắng, hoảng sợ.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cho biết nguyên nhân ban đầu của sự cố là gỗ làm trần nhà trải qua thời gian bị xuống cấp, bong ra và bất ngờ rơi xuống trong giờ học.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo nhà trường tập trung chăm lo, điều trị cho các học sinh bị thương, ổn định tình hình dạy học, đồng thời báo cáo nguyên nhân sự việc.

QUANG ĐẠI
TIN LIÊN QUAN

Sự cố tại Trường phổ thông Hermann Gmeiner Vinh, nhiều học sinh nhập viện

QUANG ĐẠI |

Một số thanh gỗ trên trần nhà rơi xuống làm nhiều học sinh Trường phổ thông Hermann Gmeiner Vinh (Nghệ An) phải nhập viện.

Chưa thể khắc phục sự cố sạt lở tại Dự án xóa điểm đen tai nạn giao thông ở Sa Pa

Bảo Nguyên |

Lào Cai - Đến thời điểm cuối ngày 12.12, công tác khắc phục sự cố sạt lở, vỡ ống nước tại Dự án xóa điểm đen tai nạn giao thông (TNGT) trên Quốc lộ 4D đoạn qua thị xã Sa Pa vẫn “dậm chân tại chỗ”.

Ngăn ngừa sự cố tràn dầu vụ tàu nước ngoài trôi dạt vào đảo Cù Lao Chàm

Hoàng Bin |

Cơ quan chức năng của Trung ương và tỉnh Quảng Nam đang khẩn trương triển khai các biện pháp chống sự cố tràn dầu tại khu vực tàu nước ngoài có trọng tải gần 14.000 tấn, bị trôi dạt vào bờ biển đảo Cù Lao Chàm (Hội An).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.