Thành phố Hội An, Quảng Nam từ chối đề nghị ôn tập hè cho học sinh tiểu học

Trung Hiếu |

Ngày 8.6, Uỷ ban nhân dân thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết đã có văn bản từ chối đề nghị của Phòng giáo dục và Đào tạo thành phố, về việc xin phép cho các trường tổ chức ôn tập văn hóa cho học sinh các cấp trong mùa hè năm 2023.

Văn bản nêu rõ: "Hè là thời gian học sinh được nghỉ ngơi, vui chơi, tham gia các hoạt động giải trí lành mạnh sau 9 tháng học tập tại trường. Để tạo cho các em một mùa hè thật ý nghĩa và bổ ích... UBND thành phố đề nghị Phòng Giáo dục và đào tạo (GDĐT) chỉ đạo cho các trường không tổ chức dạy thêm, học thêm cho học sinh tiểu học dưới bất cứ hình thức nào..."

UBND thành phố Hội An đã từ chối đề nghị của Phòng GD-ĐT “ôn tập hè” cho học sinh, dưới mọi hình thức trong mùa hè năm 2023
UBND thành phố Hội An đã từ chối đề nghị của Phòng GD-ĐT “ôn tập hè” cho học sinh tiểu học, dưới mọi hình thức trong mùa hè năm 2023.

Riêng đối với những học sinh có học lực yếu kém, học sinh thuộc diện phải kiểm tra lại, cần phải rèn luyện thêm trong hè (nếu có) thì các trường cần có kế hoạch cụ thể để ôn tập, củng cố kiến thức và bố trí thời gian hợp lý...

Được biết, trước đó ngày 25.5.2023, Phòng GD-ĐT thành phố đã có tờ trình về việc xin chủ trương ôn tập văn hóa trong dịp hè 2023 đối với học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn.

Tuy vậy, hiện nay với rất nhiều gia đình cả cha, lẫn mẹ đều bận đi làm hàng ngày, việc trông con khi trẻ nghỉ hè đang là vấn đề nan giải. Vì vậy, thành phố Hội An đề nghị Phòng GD-ĐT phối hợp với Thành đoàn, Phòng LĐTB-XH thành phố cùng các cấp xã, phường sử dụng cơ sở vật chất của nhà trường... để tổ chức các hoạt động ôn tập, đọc sách báo, tài liệu, vui chơi, giải trí, tập luyện... trong dịp hè.

Trung Hiếu
TIN LIÊN QUAN

Phụ huynh băn khoăn cho con học hè bán trú hay vui chơi tại nhà

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng - Kỳ nghỉ hè năm 2023 đã bắt đầu, trong khi các em học sinh thì háo hức với những ngày nghỉ xả hơi thì các bậc phụ huynh lại đau đầu chưa biết lựa chọn đăng kí cho con học hè bán trú hay để con ở nhà tự học, tự chơi.

Địa phương cấm dạy thêm, phụ huynh vẫn nháo nhác tìm lớp học hè cho con

Vân Trang |

Nhiều địa phương ra thông báo cấm các trường tổ chức dạy thêm dịp nghỉ hè. Trong khi đó, nhiều bậc phụ huynh lại rốt ráo tìm lớp học hè cho con.

Đáp ứng nhu cầu cho con học hè của phụ huynh mới là chuyện đáng bàn

Lê Thanh Phong |

Vào hè năm nay, một số tỉnh, thành ra thông báo cấm các trường tổ chức dạy thêm dịp nghỉ hè.

Phụ huynh chi tiền triệu cho con học hè

TRÀ MY |

Ngay khi con chưa nghỉ hè, nhiều phụ huynh đã tìm hiểu, đăng kí các lớp học ngoại khoá với muốn con có kỳ nghỉ hè hiệu quả, "cách ly" với điện thoại.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.