Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ được ngồi giãn cách để phòng dịch

Đặng Chung |

Sở GDĐT Đà Nẵng yêu cầu các trưởng điểm thi trên địa bàn có phương án sắp xếp bàn ghế, để thực hiện giãn cách khi thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vào đầu tháng 8 tới.

Ngày 26.7, UBND TP.Đà Nẵng đã có công văn số 4869/UBND-SYT về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, trong đó yêu cầu tạm dừng một số hoạt động để hạn chế tập trung đông người.

UBND TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc UBND TP, UBND các quận, huyện và đề nghị các hội, đoàn thể, các cơ quan trung ương, các trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24.4.2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Thời hạn thực hiện từ 13 giờ ngày 26.7.2020 cho đến khi có thông báo mới.

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 cũng đề nghị giãn cách toàn TP Đà Nẵng 15 ngày, từ 0h ngày 27.7.

Hiện nhiều học sinh ở Đà Nẵng và phụ huynh có con tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay quan tâm đến việc kỳ thi sẽ diễn ra như thế nào trong điều kiện thực hiện giãn cách để phòng dịch COVID-19.

Bởi thời gian đề xuất thực hiện giãn cách đúng vào thời điểm diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (từ 9-10.8) ở Đà Nẵng và trên cả nước.

Về điều này, theo bà Lê Thị Bích Thuận - Giám đốc Sở GDĐT Đà Nẵng, trong điều kiện thành phố có các ca nhiễm COVID - 19 trong cộng đồng, công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT cần phải có những phương án dự phòng để đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, Sở đã chỉ đạo, yêu cầu các trường có đặt điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 phải đảm bảo đầy đủ thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn... Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho cán bộ coi thi, nhân viên bảo vệ, phục vụ thí sinh dự thi.

Ngoài ra, có phương án giãn cách thí sinh dự thi như bố trí mỗi điểm thi ít nhất 2 phòng dự phòng, sắp xếp bàn ghế đảm bảo giãn cách giữa các bàn dành cho thí sinh.

Sở GDĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu các trưởng điểm thi phải làm việc trực tiếp với phó trưởng điểm phụ trách cơ sở vật chất để kiểm tra, rà soát tất cả các điều kiện đảm bảo an toàn cho cán bộ coi thi, nhân viên phục vụ và thí sinh dự thi. Báo cáo tiến độ, công tác chuẩn bị cho kỳ thi trước 14h ngày 29.7.

Đồng thời, hiệu trưởng các trường phổ thông, giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên có trách nhiệm rà soát sức khỏe của 100% học sinh, học viên tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Báo cáo về Sở các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở trước ngày 4.8.

Lãnh đạo Sở GDĐT cho biết, Sở cũng yêu cầu lãnh đạo các trường học chủ động, sẵn sàng huy động  tất cả cơ sở vật vật chất để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Theo thống kê của Cục Quản lý chất lượng (Bộ GDĐT), cả nước có 900.152 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tăng hơn 13.500 thí sinh so với năm trước.

Thí sinh sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vào ngày 9 và 10.8.

Đặng Chung
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trưng dụng ký túc xá sức chứa 600 người làm khu cách ly

Hữu Long - Thùy Trang |

Khu ký túc xá quận Liên Chiểu có sức chứa 600 người được trưng dụng làm khu cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học từ 13h ngày 26.7

THUỲ TRANG |

Sở Giáo dục – Đào tạo Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo về việc cho học sinh nghỉ học để chống dịch.

Hà Nội chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 ra sao?

Linh Chi |

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, thành phố đang rất quan tâm đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 và đã thành lập ban chỉ đạo kỳ thi, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong ban chỉ đạo.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.