Thi tốt nghiệp THPT 2021: Kinh nghiệm ôn tập môn Giáo dục Công dân

HUYÊN NGUYỄN |

Trên cơ sở phân tích đề thi tốt nghiệp THPT môn Giáo dục Công dân mới nhất, cô giáo Đoàn Thị Vành Khuyên gợi ý những nội dung quan trọng để học sinh ôn thi hiệu quả.

Từ đề thi năm 2020, cô giáo Khuyên nhận xét về mức độ khó của đề đúng tiêu chí tốt nghiệp THPT, đề sát với các đề thi minh hoạ và đề thi khảo sát của Bộ. So với đề thi THPT quốc gia mọi năm thì mức độ dễ nhiều hơn.

Trong đó, nội dung chủ yếu tập trung vào chương trình Giáo dục Công dân lớp 12. Đề thi cũng bao gồm vài câu hỏi liên quan tới kiến thức lớp 11.

Đề thi tốt nghiệp THPT 2020 có 36 câu thuộc kiến thức lớp 12 (chiếm 90%); 4 câu thuộc kiến thức lớp 11 (chiếm 10%). Các câu hỏi nằm trong các chuyên đề quen thuộc của lớp 12 như Thực hiện pháp luật; Quyền bình đẳng của công dân trong một số lĩnh vực của đời sống xã hội; Quyền tự do cơ bản của công dân…

Cấu trúc đề thi môn Giáo dục Công dân năm 2020.

Các câu ở mức vận dụng và vận dụng cao rơi vào các chuyên đề: Thực hiện pháp luật, Quyền tự do cơ bản của công dân, Quyền bình đẳng của công dân trong một số lĩnh vực của đời sống xã hội.

Theo cô giáo Khuyên, các câu hỏi trong đề tương đối dễ, không đánh đố, không đòi hỏi quá nhiều tư duy.

Từ những phân tích trên, nữ giáo viên gợi ý một số định hướng ôn luyện và rút kinh nghiệm cho thí sinh thi năm 2021. Học sinh cần học chắc nội dung kiến thức về mặt lý thuyết trước. Đặc biệt là chương trình Giáo dục Công dân lớp 12, kiến thức pháp luật yêu cầu cần phải rất rõ lý thuyết mới làm đúng phần vận dụng tình huống được. Với kiến thức lớp 12, không bỏ qua bài nào, cần học đủ để hiểu sâu kiến thức.

Ở phần kiến thức lớp 11 chỉ cần nhớ lý thuyết 5 bài đầu, nội dung thi rơi vào các phần: Các yếu tố của quá trình sản xuất; chức năng của tiền tệ; tác động của quy luật giá trị; mối quan hệ cung - cầu; chức năng của thị trường.

HUYÊN NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Thi tốt nghiệp THPT 2021: Ôn thi môn Sinh học để trúng tuyển trường Y Dược

HUYÊN NGUYỄN |

Việc nắm chắc cấu trúc đề thi sẽ giúp các sĩ tử 2003 ôn tập tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học 2021 sắp tới. Đặc biệt môn Sinh là môn thi quan trọng với những thí sinh thi nhóm ngành Y Dược.

Ôn thi tốt nghiệp THPT 2021: Những dạng bài dễ "ăn điểm" môn Vật lí

HUYÊN NGUYỄN |

Các câu dễ của đề thi tốt nghiệp THPT môn Vật lí mới nhất vẫn rơi vào phần đại cương của ba chương: Dao động cơ, Sóng cơ và Sóng âm, Dòng điện xoay chiều. Chính vì vậy, nắm chắc cấu trúc đề thi, ôn tập đúng hướng sẽ giúp các thí sinh đạt kết quả cao.

Ôn thi tốt nghiệp THPT 2021: Cách để làm tốt bài thi môn Hóa cho thí sinh

HUYÊN NGUYỄN |

Trên cơ sở cấu trúc đề thi môn Hóa Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, một số lời khuyên cho các sĩ tử làm tốt môn Hóa thi THPT năm 2021. Đặc biệt, học sinh cần chú ý các kiến thức lớp 11.

Mẹ ruột đau đớn khi con trai nghi bị bạo hành phải nhập viện

Minh Anh |

TPHCM - Nhìn con trai nằm bất tỉnh trong phòng bệnh, khắp cơ thể chi chít vết bầm tím và bỏng rộp nghi do bị bạo hành, chị N.T.V. không kìm được nước mắt.

Hà Nội trang hoàng rực rỡ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

HOÀNG LỘC - HUYỀN TRANG |

Hà Nội - Người dân háo hức đi chụp ảnh, lưu giữ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, với cờ hoa rực rỡ ở khắp các tuyến phố.

Tìm giải pháp cho ngư dân mất kết nối giám sát trên biển

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Cục Thủy sản, nhà mạng VinaPhone - VNPT, Chi cục Thủy sản và người dân đã có buổi làm việc để tháo gỡ việc mất kết nối giám sát hành trình.

Nghi vấn Iran dùng tên lửa siêu thanh tấn công Israel

Khánh Minh |

Iran được cho là lần đầu tiên sử dụng tên lửa siêu thanh Fattah 1 trong cuộc tấn công vào Israel, song các chuyên gia vũ khí đã bày tỏ hoài nghi.

HLV Kim Sang-sik tìm nhân tố trẻ cho tuyển Việt Nam

MINH PHONG |

Khi các trụ cột đang sa sút, huấn luyện viên Kim Sang-sik buộc phải tìm những nhân tố trẻ mới cho đội tuyển Việt Nam.