Thi tốt nghiệp THPT đợt 2: Không để thí sinh bị hủy kết quả oan

Minh Trang |

“Trước khi phát đề thi, cán bộ coi thi phải nhắc nhở thí sinh một lần nữa về chuyện không được mạng điện thoại di động, để tránh việc các em bị hủy kết quả thi oan”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh khi đi kiêm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2.

1 thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi

Ngày 3.9, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cùng đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã tới kiểm tra và động viên thí sinh, cán bộ làm thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tỉnh Đắk Lắk.

Báo cáo với đoàn công tác của Bộ, Phó Trưởng ban Chỉ đạo thi tỉnh Đắk Lắk - Giám Đốc Sở GDĐT - ông Phạm Đăng Khoa - cho biết, trong đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 toàn tỉnh còn 5.422 thí sinh tham dự.

Trong đó 26 thí sinh đến từ các tỉnh ngoài, gồm: Khánh Hoà, Gia Lai, Phú Yên, Đăk Nông, Kon Tum, Đà Nẵng.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ kiểm tra thi ở Đắk Lắk. Ảnh: Bộ GDĐT

Tỉnh bố trí 9 điểm thi, 231 điểm thi và hơn 700 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm thi. Tất cả đội ngũ này được tập huấn kỹ lưỡng về nghiệp vụ công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020; kiểm tra, rà soát lịch sử dịch tễ để đảm bảo không trường hợp nào liên quan đến dịch COVID-19.

Trước và sau mỗi ngày thi, các điểm thi được phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, phòng thi, đảm bảo an toàn, sạch sẽ.

Trước khi vào điểm thi, tất cả thí sinh và cán bộ làm thi được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang y tế.

“Công tác tổ chức thi đợt này đã được ban chỉ đạo thi cấp tỉnh chỉ đạo, kiểm tra, rà soát rất kỹ lưỡng từ đội ngũ làm thi đến cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn quy chế, an toàn phòng chống dịch.

Dịch COVID-19 và bạch hầu đến thời điểm này đã được địa phương kiểm soát tốt, không có thí sinh nào thuộc diện F1, F2, hoặc ở khu vực cách ly tham gia thi đợt 2, nhưng công tác phòng chống dịch không vì thế mà lơ là” - ông Phạm Đăng Khoa thông tin.

Theo lãnh đạo Sở GDĐT Đắk Lắk, trong ngày thi đầu tiên, có 1 thí sinh tại Hội đồng thi tỉnh này vi phạm quy chế là mang điện thoại vào phòng thi. Ngay khi giám thị phát hiện, thí sinh này đã bị xử lý đình chỉ thi.

Thước đo của công bằng là thực hiện nghiêm quy chế thi

Tại tỉnh Đắk Lắk, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và đoàn công tác của Bộ GDĐT đã kiểm tra thực tế công tác tổ chức thi tại 2 Điểm thi trường THPT chuyên Nguyễn Du và THPT Buôn Mê Thuột.

Gặp gỡ thí sinh và người nhà các em trước khi vào phòng thi, Thứ trưởng đã hỏi thăm, động viên các em bình tĩnh, làm bài tốt. Mọi công tác về đề thi, tổ chức thi, Bộ GDĐT và các địa phương đảm bảo thực hiện công bằng cho thí sinh thi đợt 2 như các em đã dự thi đợt 1.

Kiểm tra công tác bốc thăm phân công cán bộ coi thi, Thứ trưởng nhắc nhở các thầy cô nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm thi nghiêm túc, đảm bảo công bằng và quyền lợi cho thí sinh.

Đặc biệt, khi gọi thí sinh vào phòng thi và trước khi phát đề thi, giám thị nhắc nhở để tất cả các em thực hiện nghiêm việc không mang điện thoại di động và các thiết bị thu phát sóng vào phòng thi, để tránh việc các em bị hủy kết quả thi oan.

Rút kinh nghiệm đợt 1 có một số thí sinh khi làm bài trắc nghiệm không tô kết quả vào phiếu trả lời mà khoanh vào đề thi nên không được công nhận bài làm, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đề nghị các cán bộ làm thi đợt 2 lưu ý thí sinh thực hiện đúng quy chế khi làm bài thi trắc nghiệm để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Minh Trang
TIN LIÊN QUAN

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Thí sinh ở Đắk Lắk mong đạt điểm cao môn toán

BẢO TRUNG |

Chiều 3.9, Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Đắk Lắk thông tin, hơn 5.000 thí sinh ở TP.Buôn Ma Thuột đã kết thúc buổi làm bài môn toán đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Không có bất kỳ thí sinh, cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế thi. Số thí sinh dự thi đạt tỉ lệ 99,1%.

Bị tai nạn, thí sinh vác tay bó bột đi thi tốt nghiệp THPT

Thanh Chung |

Trong ngày đầu tiên diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 (3.9), tại Quảng Nam, trường hợp của Trần Minh Trường (lớp 12/6, trường THPT Lương Thế Vinh, thị xã Điện Bàn) bị đứt gân tay phải nên phải nhờ đến một giám thị hỗ trợ cho em làm bài thi môn Ngữ văn.

Thi tốt nghiệp THPT đợt 2: Thí sinh tự tin đạt 9 điểm Toán

MAI HƯƠNG |

Sau khi kết thúc môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhiều thí sinh tại Đà Nẵng nhận định đề vừa sức với học sinh.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.