410 thí sinh không đến làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Bích Hà |

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong buổi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 vào chiều 2.9, trên cả nước đã có 410 thí sinh vắng mặt.

Từ 2-4.9, 26.485 thí sinh trên cả nước bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2. Đây là những em chưa thể tham dự kỳ thi vào đợt 1 (từ 8-10.8) do thời gian đó đang trong diện cách ly để phòng dịch COVID-19.

Trong buổi  làm thủ tục dự thi (chiều 2.9), thông tin từ Bộ GDĐT, có 26.075 (đạt tỉ lệ 98,45%) thí sinh có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục. Có 410 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi  (chiếm 1,55%).

 
Tại hội đồng thi ở Hà Nội có 7 thí sinh tham dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2. Ảnh: Tạ Quang.

Theo Bộ GDĐT, ngày làm thủ tục đầu tiên diễn ra thuận lợi tại tất cả các Điểm thi; các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã được các địa phương chuẩn bị chu đáo; thời tiết thuận lợi tạo điều kiện cho công tác tổ chức thi. Một số thí sinh chưa đến làm thủ tục sẽ tiếp tục làm thủ tục vào đầu buổi sáng ngày 3.9.2020.

Bộ GDĐT đã chỉ đạo các Hội đồng thi nắm bắt tình hình cụ thể của từng thí sinh và trong trường hợp cần thiết phải báo cáo kịp thời cho Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 để có phương án xử lý phù hợp vừa đúng quy chế, vừa đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Hôm nay, 3.9, buổi sáng các thí sinh thi môn Ngữ Văn, buổi chiều thi môn Toán.

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

Thí sinh ở Buôn Ma Thuột hồi hộp trước ngày thi tốt nghiệp THPT

NGỌC ANH - BẢO TRUNG |

Đa phần các thí sinh ở TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đều chung cảm giác hồi hộp, pha chút âu lo trước khi bước vào kỳ thi đợt 2 của mùa thi tốt nghiệp THPT 2020.

Thi tốt nghiệp THPT đợt 2: "Dù có đôi chút lo lắng nhưng đã sẵn sàng"

Thanh Chân - Tạ Quang |

Chiều nay (2.9), tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), 7 thí sinh, trong đó có 4 thí sinh diện F2 chưa thể dự thi ở đợt 1 và 3 thí sinh tự do, đã đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Quảng Trị bố trí ăn nghỉ tập trung cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT

HƯNG THƠ |

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tỉnh Quảng Trị phải tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cho 57 thí sinh.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.