Chạy quá tốc độ 250 lần trong tháng, nhiều phương tiện bị tước phù hiệu

Khánh Linh |

Sơn La - 12 phương tiện thuộc các doanh nghiệp vừa bị Sở Giao thông Vận tải (GTVT) ra quyết định thu hồi phù hiệu do chạy quá tốc độ. Nhiều phương tiện vượt quá tốc độ cho phép đến gần 30 lần sau 1.000 km xe chạy và vi phạm liên tiếp đến gần 250 lần trong một tháng.

Ngày 22.11, thông tin từ Sở GTVT tỉnh Sơn La, đơn vị vừa ban hành văn bản về việc thu hồi phù hiệu phương tiện kinh doanh vận tải bằng ô tô.

Theo đó, thu hồi phù hiệu của 12 phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình theo quy định.

Trong đó, xe tải BKS 26H - 008.66 của hộ kinh doanh Nguyễn Văn Mạnh chạy quá tốc độ cho phép 17 lần (sau 1.000 km xe chạy), vi phạm liên tiếp 244 lần trong 1 tháng.

Xe đầu kéo BKS 26H - 000.14 của Công ty TNHH Thương mại Hoàng Tiếp, chạy quá tốc độ cho phép gần 30 lần và vi phạm liên tiếp 143 lần.

Xe đầu kéo BKS 26C - 037.75 của Công ty TNHH Thương mại Đức Nam chạy quá tốc độ cho phép hơn 20 lần, vi phạm liên tiếp 123 lần.

Lý do thu hồi, do trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình trong tháng 9.2023 cho thấy các phương tiện có từ 5 lần trở lên vi phạm tốc độ/1.000 km xe chạy (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5 km/h trở xuống).

Văn bản cũng yêu cầu đơn vị có phương tiện vi phạm nộp lại phù hiệu về phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái, Sở Giao thông Vận tải Sơn La trong vòng 7 ngày kể từ ngày Quyết định có hiệu lực.

Cùng với đó, không được sử dụng phương tiện bị thu hồi phù hiệu để tham gia hoạt động kinh doanh vận tải trong thời gian bị tước quyền sử dụng phù hiệu.

Sở cũng yêu cầu đội ngũ lái xe nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về tốc độ và thời gian lái xe, thường xuyên kiểm tra thiết bị giám sát hành trình để đảm bảo duy trì tình trạng kỹ thuật tốt, hoạt động liên tục và truyền dẫn dữ liệu.

Nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng phương tiện để tham gia hoạt động kinh doanh vận tải, thì đơn vị phải làm thủ tục để được cấp lại phù hiệu kinh doanh vận tải theo quy định.

Khánh Linh
TIN LIÊN QUAN

Siết việc cấp, thu hồi phù hiệu xe kinh doanh vận tải vượt quá tốc độ là cần thiết

Hải Danh |

Hiện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang lấy ý kiến các bộ, ngành dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 10/2020 quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải về ôtô trong đó điểm đáng chú ý và được nhiều người quan tâm là đề xuất siết việc cấp và thu hồi phù hiệu, biển hiệu đối với xe kinh doanh vận tải.

Hơn 700 phương tiện chạy quá tốc độ bị camera giao thông AI bắt lỗi

Bảo Nguyên |

Vĩnh Phúc - Sau một tháng chính thức xử phạt vi phạm từ hình ảnh của camera giao thông, xử lý thông tin bằng trí tuệ nhân tạo (AI), lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT) đã ghi nhận hơn 700 phương tiện chạy quá tốc độ.

Có nên giới hạn thời gian tước phù hiệu với xe quá tốc độ?

Linh Trang - Hải Danh |

Mới đây, Bộ GTVT đề xuất không cấp lại phù hiệu, biển hiệu ô tô vi phạm tốc độ 5 lần/tháng trong thời gian 30 đến 60 ngày thay vì thu hồi hôm trước, hôm sau đã cấp lại ngay như hiện nay. Theo chuyên gia, đây là việc làm cần thiết, nhằm nâng cao thái độ chấp hành pháp luật của doanh nghiệp và tài xế.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.