Người dân đổ xô đổi biển số vàng: Cán bộ CSGT căng mình làm việc liên tục

Huân Cao |

TPHCM - Sau khi lực lượng CSGT TPHCM phát đi thông báo còn hơn 50.000 xe chưa đổi biển vàng cần phải đổi trước ngày 31.12.2021, người dân bắt đầu đổ xô đi đổi biển, dẫn đến cán bộ chiến sỹ CSGT phải căng mình làm việc liên tục kể cả thứ 7 và Chủ nhật.

Đổ xô đi đổi sang biển vàng vì sợ bị phạt

 
Anh Khoa phải đi sớm để xếp hàng, được vào làm thủ tục đầu tiên. Ảnh: HC

Sáng sớm 26.10, anh Huỳnh Minh Khoa (quận Bình Thạnh, TPHCM) đã đến Đội Đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (Phòng CSGT, Công an TPCHM) để làm thủ tục đổi sang biển số vàng. Theo anh Khoa, mấy tháng qua, vì dịch không được ra đường nên anh không đi đổi biển số vàng cho chiếc xe chạy dịch vụ của gia đình được. Hiện thành phố đã hết giãn cách nghiêm ngặt, nên anh sắp sếp đến làm thủ tục đổi biển vàng, chuẩn bị cho mùa chạy xe dịch vụ cuối năm sắp đến.

"Tôi đến đây từ 6h sáng để xếp hàng trước vì sợ đông, nhờ đến sớm xếp hàng và khai báo y tế trước, nên tôi được vào đầu tiên để làm thủ tục đổi biển. Nhìn chung, thủ tục đổi biển diễn ra thuận lợi, đội ngũ cán bộ, chiến sỹ CSGT tại đây hướng dẫn nhiệt tình nên tôi không gặp trở ngại gì trong việc đổi biển này" - anh Khoa nói.

 
Lượng người đến đông nên được bố trí ngồi giãn cách và vào làm thủ tục theo đợt. Ảnh: HC

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, sáng cùng ngày 26.10 có nhiều người dân đến làm thủ tục đăng ký cấp biển mới, hoặc đổi sang biển số vàng. Nhiều người dân cho biết, sau khi lực lượng CSGT phát thông báo còn hơn 50.000 xe vận tải kinh doanh chưa đổi sang biển số vàng, nếu không đổi trước ngày 31.12.2021, thì sẽ bị xử phạt nên họ tranh thủ thời gian đi đổi biển ngay.

"Sau khi biết thông tin, kể từ ngày 1.1.2021 những xe kinh doanh không đổi sang biển số vàng sẽ bị phạt, nên tôi tranh thủ đi đổi ngay vì chỉ còn 2 tháng nữa là hết năm. Đổi được sang biển vàng thì tôi yên tâm rồi, không còn lo sợ sau ngày 31.12.2021 ra đường sẽ bị phạt nữa." - người dân vừa được đổi sang biển vàng chia sẻ.

Cán bộ, chiến sỹ căng mình làm việc liên tục

 
Nhiều phương tiện đến làm thủ tục đổi sang biển vàng sau giãn cách. Ảnh: Huân Cao

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, từ ngày 1.10 đến 24.10,  tại Đội Đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (Phòng CSGT, Công an TPCHM) đã đổi sang biển vàng cho hơn 5.400 phương tiện. Riêng ngày 25.10, Đội đã đổi sang biển số vàng cho hơn 300 phương tiện, dự kiến trong ngày hôm nay 26.10, số lượng đổi sang biển vàng sẽ tăng cao hơn các ngày trước, bởi số lượng người đến đăng ký được ghi nhận tăng lên.

Hiện Đội Đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đã phối hợp với Hiệp hội Taxi, Hiệp hội Vận tải, Hợp tác xã... để gửi văn bản trao đổi và vận động cá nhân, tổ chức đến đổi biển. Đồng thời, Đội cũng có văn bản gửi về Công an địa phương, đến các doanh nghiệp và cá nhân có xe kinh doanh vận tải trên địa bàn, để nhắc người dân đến làm thủ tục đổi biển số vàng trước ngày 31.12.2021 theo quy định.

 
Cán bộ, chiến sỹ CSGT phải căng mình làm việc liên tục thì mới đáp ứng được nhu cầu đổi biển tăng cao của người dân.

Đối với doanh nghiệp có số lượng xe lớn, thì chỉ cần gửi 1 công văn kèm danh sách đổi sang biển số vàng lên Đội Đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, sau đó cán bộ của Đội sẽ rà soát xem những xe nào có bị ngăn chặn hay có vấn đề gì không, nếu không thì được đổi.

Theo ghi nhận của PV, sau thời gian giãn cách, số lượng người đi cấp mới hoặc đổi sang biển số vàng tại Đội Đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tăng cao. Đồng thời, công tác dập biển số với số lượng lớn cùng lúc, nên dẫn đến việc giao biển số dập xong chậm so với những ngày thường trước đây.

Do số lượng người dân đến cấp mới hoặc đổi sang biển số vàng tăng cao, nên lực lượng cán bộ chiến sỹ CSGT tại Đội Đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, phải làm việc áp lực liên tục từ thứ 2 đến Chủ nhật hằng tuần trên tinh thần hết việc, chứ không hết giờ.

 
Ngoài nhiệm vụ cấp biển số, cán bộ CSGT còn làm nhiệm vụ hướng dẫn khai báo y tế và phòng chống dịch. Ảnh: Huân Cao

Lượng người dân đến đổi biển tăng cao, trong khi lực lượng cán bộ, chiến sỹ tham gia làm công tác cấp mới biển và đổi sang biển vàng có hạn. Mặt khác, Đội Đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ còn phải cắt cử, phân công một số cán bộ làm nhiệm vụ cấp biển ra ngoài làm nhiệm vụ kiểm tra, hướng dẫn khai báo y tế và phòng chống dịch. Vì vậy, các cán bộ, chiến sỹ trong Đội cần sự cảm thông và chia sẻ của người dân, nếu phải chờ đợi trong quá trình làm thủ tục đổi sang biển số vàng đợt này.

 
Cán bộ, chiến sỹ CSGT làm nhiệm vụ cấp biển, mong người dân chia sẻ nếu phải chờ đợi vì quá đông. Ảnh: Huân Cao
Huân Cao
TIN LIÊN QUAN

TPHCM còn hơn 50.000 xe kinh doanh vận tải chưa đổi biển số vàng

Huân Cao |

TPHCM - Hiện TPHCM vẫn còn khoảng hơn 50.000 xe đăng ký kinh doanh vận tải chưa thực hiện thủ tục đổi biển số vàng, nếu không chuyển đổi trước ngày 1.1.2022 sẽ bị xử phạt theo quy định.

Xe kinh doanh vận tải không đổi sang biển vàng có bị xử phạt không?

Kim Nhung (T/H) |

Theo Thông tư 58/2020/TT-BCA, xe đang hoạt động kinh doanh vận tải trước ngày 1.8.2020 phải đổi sang biển số màu vàng trước ngày 31.12.2021.

TPHCM còn hơn 84.000 ôtô kinh doanh vận tải chưa đổi sang biển vàng

Huân Cao |

Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) hiện còn trên 84.000 xe ôtô kinh doanh vận tải chưa đổi sang biển số nền màu vàng, lực lượng chức năng sẽ tăng cường làm việc thứ bảy, chủ nhật để thực hiện đổi biển số cho người dân.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.