Người từ TPHCM về Đồng Nai phải đi bằng xe ô tô

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai vừa có văn bản phản hồi TPHCM về vấn đề lưu thông liên vùng. Theo đó, Đồng Nai đề nghị người lao động từ TPHCM về Đồng Nai phải đi bằng xe ô tô, phương án người lao động tự đi bằng xe cá nhân chỉ áp dụng khi Đồng Nai trở lại trạng thái bình thường mới.

Chiều ngày 6.10, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi UBND TPHCM về ý kiến đối với phương án tổ chức giao thông cho một số đối tượng lưu thông giữa TPHCM và tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, đối với tổ chức cho người lao động di chuyển giữa TPHCM với các tỉnh lân cận, UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng, hiện nay địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và tiếp tục thực hiện các biện pháp khôi phục hoạt động kinh tế - xã hội, bảo đảm công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới. Do đó, tỉnh Đồng Nai thống nhất người lao động di chuyển theo phương án tổ chức bằng xe ô tô và phải bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19.

Riêng phương án đi xe cá nhân, UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị UBND TPHCM thống nhất thực hiện khi Đồng Nai trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Đối với hoạt động vận tải hàng hóa, UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị UBND TPHCM xem xét, điều chỉnh các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải, bảo đảm thực hiện thống nhất theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn các bộ, ngành về lưu thông hàng hóa.

Riêng hoạt động đưa đón công vụ, chuyên gia, tỉnh Đồng Nai đề nghị xem xét, điều chỉnh đã tiêm vaccine mũi thứ nhất đủ 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng có xác nhận của cơ quan y tế, nơi quản lý theo dõi, điều trị.

Trước đó, ngày 30.9, UBND TPHCM đã có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai về lấy ý kiến với dự thảo phương án tổ chức giao thông cho một số đối tượng lưu thông giữa TPHCM với các tỉnh.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Lưu thông liên vùng TPHCM: Đồng Nai chỉ cho công nhân di chuyển bằng ôtô

HÀ ANH CHIẾN |

Ông Dương Mạnh Hưng – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết: Về vấn đề lưu thông liên vùng TPHCM, Sở này đã thống nhất tham mưu cho UBND tỉnh Đồng Nai chọn phương án vận chuyển bằng phương tiện ôtô đối với người lao động và các chuyên gia.  Phương án di chuyển bằng xe cá nhân chưa triển khai.

Tạm đình chỉ công tác dân quân tham gia xô xát với người dân ở Đồng Nai

HÀ ANH CHIẾN |

Liên quan vụ xô xát, đánh nhau giữa người dân và lực lượng dân quân, bảo vệ dân phố tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn phường Long Bình, TP.Biên Hoà, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng yêu cầu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai nhắc nhở lực lượng, đồng thời dân quân tham gia vụ việc đã bị tạm đình chỉ công tác.

Biên Hòa: Thôi chức 4 lãnh đạo phường, phòng y tế chống dịch chưa hiệu quả

HÀ ANH CHIẾN |

Ngày 4.10, Ban Thường vụ Thành ủy Biên Hòa (Đồng Nai) vừa điều động, cho thôi chức vụ 4 lãnh đạo phường và phòng y tế được cho là thiếu sâu sát, chưa quyết liệt trong thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.