Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km1392 - Km1405 và Km1425 - Km1488 đoạn tỉnh Khánh Hòa, do Ban Quản lý dự án 7 quản lý và đưa vào khai thác từ năm 2016 (hiện đang trong thời gian bảo hành). Trong thời gian khai thác đã xuất hiện nhiều hư hỏng mặt đường như sình lún và hằn lún vệt bánh xe, đèn cảnh báo và các tân đan dọc rãnh hỏng. Cùng đó, khe co giãn cầu và hệ thống an toàn giao thông cũng hỏng nhưng chưa được sửa chữa khắc phục, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông.
Để đảm bảo an toàn giao thông, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án 7 chỉ đạo các nhà thầu thực hiện nghiêm túc trách nhiệm bảo hành theo quy định của hợp đồng, khẩn trương sửa chữa triệt để các hư hỏng mặt đường các công trình trên tuyến và hệ thống an toàn giao thông đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, bền vững. Đồng thời, chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật nếu để xảy ra tai nạn giao thông do các hư hỏng mặt đường, công trình trên tuyến thuộc trách nhiệm bảo hành của nhà thầu nhưng chưa được sửa chữa kịp thời gây ra.