Tái khởi động Tổ liên ngành kiểm tra ma túy đối với các tài xế ở Ninh Bình

DIỆU ANH |

UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành quyết định kiện toàn Tổ công tác chuyên trách chỉ đạo việc khám sức đối với người lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của các lực lượng như: Sở GTVT, Sở Y tế, Công an.

Theo đó, Tổ công tác này do ông Nguyễn Văn Hanh, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Ninh Bình làm tổ trưởng. Tổ liên ngành có nhiệm vụ lập kế hoạch thực hiện công tác kiểm tra sức khỏe đối với người lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Đồng thời, tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất công tác khám sức khỏe cho người lái xe tại các đơn vị vận tải, các bến xe và trên các tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh.

Nếu phát hiện vi phạm, tổ công tác sẽ lập biên bản kiểm tra, sau đó tổng hợp, báo cáo các cơ quan chức năng để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Trao đổi với PV Lao Động, ông Nguyễn Văn Hanh, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Ninh Bình cho biết: Việc lập Tổ liên ngành kiểm tra ma túy đối với tài xế đã được thực hiện từ năm 2016. Sở GTVT Ninh Bình chủ trì phối hợp với lực lượng công an, y tế tổ chức kiểm tra chất ma túy đối với lái xe tại khu vực bến xe, trên các tuyến đường.

Tuy nhiên, những năm qua do dịch bệnh COVID-19 kéo dài, doanh nghiệp vận tải chưa phục hồi phát triển nên Tổ công tác liên ngành không hoạt động. Hiện nay, UBND tỉnh Ninh Bình đã kiện toàn lại bộ máy và chúng tôi đang xây dựng kế hoạch để kiểm tra sức khỏe đối với người lái xe kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Ninh Bình trong quý III năm nay.

Theo ông Hanh, để kiểm tra ma túy đối với các lái xe, lực lượng CSGT sẽ dừng xe, yêu cầu lái xe vào khu vực đã được quây kín đi tiểu tiện. Tiếp đến, bộ phận y tế và cảnh sát ma túy sẽ dùng test chuyên dụng thử ma túy để test nước tiểu, mỗi lần test mất khoảng 2-3 phút. Việc kiểm tra đều có sự tham gia của các cơ quan, đơn vị nên khi kiểm tra, những người dương tính với chất ma túy đều thừa nhận mình sử dụng.

"Những năm trước đây, khi chưa có dịch bệnh COVID-19, Tổ liên ngành chúng tôi đã phát hiện ra nhiều trường hợp tài xế dương tính với chất ma túy. Việc kiểm tra đột xuất sẽ giúp ngăn ngừa các hiểm họa tai nạn, tệ nạn trên địa bàn" - ông Hanh cho hay.

DIỆU ANH
TIN LIÊN QUAN

Tổ chuyên đề của Công an Ninh Bình xử lý 320 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Chỉ sau 15 ngày triển khai, các Tổ chuyên đề của Công an các huyện, thành phố tại Ninh Bình đã kiểm tra, xử lý 320 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền trên 1,4 tỉ đồng.

Lập các Tổ chuyên đề tăng cường kiểm tra, xử lý nồng độ cồn tại Ninh Bình

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Nhằm xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là đối với các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, chở quá tải, chạy quá tốc độ..., Công an các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã thành lập các Tổ chuyên đề để tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm.

Ninh Bình: Trên 1.600 lái xe bị xử lý vì vi phạm nồng độ cồn

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Trong 3 tháng đầu năm 2023, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Ninh Bình đã kiểm tra, lập biên bản xử lý 1.621 lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn. 

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.