Thực hiện kết luận của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc thống nhất bổ sung thảm vuốt nối mặt đường và giao đơn vị quản lý dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn, UBND TP Đà Lạt giao Phòng Tài chính — Kế hoạch, Phòng Quản lý đô thị, Công ty Cổ phần dịch vụ đô thị Đà Lạt cử lãnh đạo đại diện UBND TP Đà Lạt tham gia buổi tiếp nhận bàn giao, quản lý khai thác và bảo trì tuyến đường đèo Prenn sau khi công trình nghiệm thu hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng theo đúng quy định.
UBND TP Đà Lạt yêu cầu, sau khi tiếp nhận tài sản hoàn thành, Phòng Tài chính — Kế hoạch chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu các quy định, tham mưu, đề xuất UBND TP Đà Lạt thống nhất giao đơn vị tiếp nhận, quản lý, vận hành theo đúng chức năng nhiệm vụ và quy định, làm cơ sở triển khai công tác trồng hoa, cây xanh và trang trí để tạo cảnh quan, mỹ quan cho tuyến đường đèo Prenn sau khi tiếp nhận bàn giao công trình đưa vào khai thác sử dụng.
Đồng thời, cân đối kinh phí, hướng dẫn đơn vị tiếp nhận tài sản làm việc với Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh thực hiện các thủ tục chuyển giao Hợp đồng mua bán điện chiếu sáng trên đường đèo Prenn để tiếp tục thanh toán theo đúng quy định.
Trước đó, ngày 7.2, UBND tỉnh Lâm Đồng đã thống nhất bổ sung thảm vuốt nối mặt đường và giao đơn vị quản lý dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn, TP Đà Lạt.
Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, tỉnh này đã đồng ý chủ trương bổ sung thảm bê tông nhựa mặt đường để vuốt nối vào mặt đường cũ tại vị trí cầu cải tuyến (Km224+854) để đảm bảo đồng bộ và tạo mỹ quan cho công trình; Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh có trách nhiệm tổ chức thiết kế, thi công, nghiệm thu khối lượng phù hợp với thực tế và đúng quy định.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lâm Đồng giao UBND TP Đà Lạt tiếp nhận bàn giao, quản lý khai thác và bảo trì tuyến đường đèo Prenn sau khi công trình nghiệm thu hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng theo đúng quy định.