Xe buýt công cộng loại nhỏ ở Đà Nẵng đã phát huy hiệu quả

An Thượng |

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Đà Nẵng, việc tổ chức, đưa vào vận hành thêm 5 tuyến buýt trợ giá giai đoạn 2 bằng xe loại nhỏ đã góp phần hoàn chỉnh mạng lưới và phát huy hiệu quả, gia tăng lượng khách.

Gần 10 năm đưa vào hoạt động, hệ thống xe buýt trợ giá Đà Nẵng luôn trong tình trạng thua lỗ. Nhiều giải pháp của doanh nghiệp lẫn chính quyền đưa ra đều không cứu vãn nổi tình hình. Doanh nghiệp bế tắc, người lao động lao đao, liên tục ngừng việc, lãn công để đòi nợ lương...

Tuy nhiên, từ tháng 7.2023, Đà Nẵng đã triển khai 5 tuyến xe buýt trợ giá với 55 xe buýt nhỏ loại 26 chỗ ngồi, đến nay đã phát huy hiệu quả.

Báo cáo với Hội đồng nhân dân thành phố hôm 28.11, Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, khi tổ chức, đưa vào vận hành thêm 5 tuyến buýt trợ giá giai đoạn 2 đã góp phần cơ bản hoàn chỉnh mạng lưới, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách. Tổng sản lượng năm 2023 ước đạt 1.265.000 hành khách, tăng 35% so với năm 2022.

Các tuyến buýt trợ giá này đã có sự điều chỉnh điểm đầu - điểm cuối nhằm rút ngắn thời gian hành trình, tránh lòng vòng nhằm tăng tính hiệu quả của tuyến.

Ngoài ra, việc đưa vào hoạt động dịch vụ thí điểm xe đạp công cộng cũng đã giúp kết nối với phương tiện xe buýt và các dịch vụ vận chuyển khác nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân và du khách.

An Thượng
TIN LIÊN QUAN

Xe buýt mini - hướng mới cho giao thông công cộng xanh ở TPHCM

MINH QUÂN - HUYỀN TRÂN |

TPHCM sẽ phát triển loại hình xe buýt cỡ nhỏ (còn gọi là buýt mini) để dễ chạy vào đường nhỏ, ngõ hẻm, tăng khả năng tiếp cận hành khách, góp phần đẩy mạnh phát triển phương tiện giao thông công cộng tại thành phố.

Công ty xe buýt thường xuyên nợ lương, Đà Nẵng tìm cách thay thế

THÙY TRANG |

Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng cho biết, Công ty Cổ Phần Công nghiệp Quảng An 1 - đơn vị vận hành một số tuyến xe buýt trợ giá của thành phố - mới trả hết lương tháng 4,5 cho các nhân viên lái phụ xe và nhân viên văn phòng.

Cần cải thiện chất lượng dịch vụ nếu như muốn tăng giá xe buýt

Hoài Luân - Phương Thảo |

Sau gần 10 năm ổn định giá, sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội điều chỉnh giá vé xe buýt đối với các tuyến buýt có trợ giá từ đầu 2024. Trước thông tin trên, người dân mong muốn chất dịch vụ cần phải được nâng cấp nếu như tính chuyện tăng giá vé.

Loạt bất động sản khủng Trương Mỹ Lan dùng để khắc phục

NHÓM PV |

TPHCM - Trương Mỹ Lan bày tỏ sự hối hận sâu sắc về hậu quả vụ án gây ra, khẳng định sẵn sàng dùng các siêu dự án để khắc phục hậu quả cho trái chủ.

Hình ảnh giản dị của phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

VƯƠNG TRẦN - Ảnh: Đại tá Trần Hồng |

Những hình ảnh giản dị đời thường của Phó Giáo sư Đặng Bích Hà - phu nhân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được ghi lại qua ống kính của Đại tá Trần Hồng.

Google hỗ trợ quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam ra thế giới

Chí Long |

Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao đổi với đại diện Google về khả năng hợp tác để quảng bá văn hóa, du lịch, chuyển đổi kỹ thuật số...

Người dân gặp khó vì tuyến tỉnh lộ xuống cấp

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Khoảng 3km của tỉnh lộ 10A đoạn qua xã Phú Lương (huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) xuống cấp nhiều năm nay khiến việc đi lại của người dân bị ảnh hưởng.

Đại học doanh thu nghìn tỉ, có trường 98% đến từ học phí

Vân Trang |

Cả nước có 6 trường đại học công lập và 3 trường tư thục có doanh thu từ 1.000 tỉ đồng trở lên. Trong đó, có 2 trường đạt trên 2.000 tỉ đồng.