Gần 10 năm đưa vào hoạt động, hệ thống xe buýt trợ giá Đà Nẵng luôn trong tình trạng thua lỗ. Nhiều giải pháp của doanh nghiệp lẫn chính quyền đưa ra đều không cứu vãn nổi tình hình. Doanh nghiệp bế tắc, người lao động lao đao, liên tục ngừng việc, lãn công để đòi nợ lương...
Tuy nhiên, từ tháng 7.2023, Đà Nẵng đã triển khai 5 tuyến xe buýt trợ giá với 55 xe buýt nhỏ loại 26 chỗ ngồi, đến nay đã phát huy hiệu quả.
Báo cáo với Hội đồng nhân dân thành phố hôm 28.11, Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, khi tổ chức, đưa vào vận hành thêm 5 tuyến buýt trợ giá giai đoạn 2 đã góp phần cơ bản hoàn chỉnh mạng lưới, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách. Tổng sản lượng năm 2023 ước đạt 1.265.000 hành khách, tăng 35% so với năm 2022.
Các tuyến buýt trợ giá này đã có sự điều chỉnh điểm đầu - điểm cuối nhằm rút ngắn thời gian hành trình, tránh lòng vòng nhằm tăng tính hiệu quả của tuyến.
Ngoài ra, việc đưa vào hoạt động dịch vụ thí điểm xe đạp công cộng cũng đã giúp kết nối với phương tiện xe buýt và các dịch vụ vận chuyển khác nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân và du khách.