Khi nào CCCD gắn chip có giá trị vô thời hạn?

Văn Thắng |

CCCD gắn chip cũng có thời hạn nhất định theo độ tuổi. Bên cạnh đó, cũng có trường hợp CCCD có giá trị không thời hạn.
 

Văn Thắng
TIN LIÊN QUAN

Khám bệnh bằng thẻ CCCD: Cần thời gian để hoàn chỉnh hơn

NGUYỄN LY |

Thay vì phải đăng ký khám bệnh với thủ tục giấy tờ như trước kia, hàng loạt các bệnh viện tại TPHCM đang đẩy mạnh triển khai khám bệnh bằng mã định danh trên thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chip. Điều này được nhiều người bệnh ủng hộ, giảm thủ tục hành chính.

Tài khoản định danh điện tử chưa thể thay thế CCCD ở các ngân hàng

MINH HÀ - PHƯƠNG UYÊN |

Nghị định 59/2022/NĐ-CP quy định về định danh và xác thực điện tử chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 20.10.2022. Theo đó, người dân có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để thực hiện các giao dịch mà không cần xuất trình thẻ CCCD. Tuy nhiên, theo ghi nhận, hiện nay tại các ngân hàng, tài khoản định danh điện tử chưa thể thay thế CCCD trong các giao dịch.

Ngoài CCCD gắn chip, còn giấy tờ gì được dùng thay Sổ hộ khẩu?

LƯƠNG HẠNH |

Trường hợp vừa bị thu Sổ hộ khẩu, lại vừa chưa có Căn cước công dân (CCCD) gắn chip, người dân vẫn có thể dùng một loại giấy tờ khác để thay thế là Giấy xác nhận thông tin về cư trú.

Nhật Bản thay lãnh đạo, mở thời mới

Ngạc Ngư |

Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) cầm quyền đã chọn lựa ông Shigeru Ishiba, 67 tuổi, làm chủ tịch mới của đảng, kế nhiệm ông Fumio Kishida.

Bão số 5 Krathon mạnh lên thành siêu bão, đi vào Biển Đông

Ngọc Vân |

Sáng sớm 1.10, bão Krathon (Julian ở Philippines) mạnh lên thành siêu bão, đi vào khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và bài toán về sự đầu tư

HOÀI VIỆT |

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Á. Từ những giải đấu quốc tế, chúng ta mới hiểu sự cần thiết về đầu tư trong bóng chuyền.

Văn hóa, bối cảnh vùng cao mang đến làn gió mới cho phim Việt

Huyền Chi |

Bối cảnh bản địa, khai thác văn hóa vùng miền thổi một làn gió mới cho phim truyền hình Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện hiện đại, gần gũi khán giả đại chúng.

Điện gió ngoài khơi vẫn cứ "xa bờ"

Cường Ngô |

Quy hoạch điện VIII đặt mục tiêu đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phải đạt 6.000 MW. Nhưng đến nay các dự án vẫn "giậm chân tại chỗ".