Mưa lớn kỉ lục, thiên tai dồn dập gây thiệt hại như thế nào?

AN AN (THEO Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai) |

Theo báo cáo từ Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai, trong tháng 5 có 49 trận mưa lớn, 15 trận mưa dông và nhiều thiên tai nguy hiểm khiến 35 người chết, mất tích; 15 người bị thương. Thiệt hại về kinh tế ước tính khoảng 483 tỉ đồng.
 

AN AN (THEO Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai)
TIN LIÊN QUAN

Dự báo thời tiết 2.6: Miền Bắc nắng nóng gay gắt, tiếp tục tăng nhiệt

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 2.6, khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Miền Bắc sắp nắng nóng cháy da, nhiệt độ tăng rất cao

AN AN |

Từ ngày 3.6, khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ nắng nóng có nơi trên 37 độ. Khu vực Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 39 độ C.

Mưa lớn kỉ lục tháng 5 báo hiệu mùa mưa bão phức tạp, thiên tai bất thường

AN AN |

Đánh giá về đợtmưa lớn vừa qua ở Bắc Bộ, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định một số điểm lượng mưa đạt kỉ lục. Đây là dấu hiệu cảnh báo khả năng một mùa thiên tai bất thường sắp đến.

Ukraina nói về kết quả cuộc tấn công tỉnh Kursk của Nga

Thanh Hà |

Ukraina cho rằng, cuộc tấn công của Ukraina vào khu vực Kursk đã làm chậm bước tiến của Nga trong khi phía Nga cho biết đã giành lại 10 ngôi làng.

"Phông bạt" trên Facebook là căn bệnh và cần thuốc chữa

AN NGUYÊN - THÙY TRANG |

Nhiều người bị phát hiện chỉnh sửa hình ảnh, làm giả hóa đơn chuyển khoản để “thổi phồng” số tiền và “phông bạt” trên Facebook nhằm đánh bóng tên tuổi.

Xe bán tải bị nước cuốn trôi, 1 phụ nữ tử vong ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 14.9, Công an thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã bàn giao thi thể người phụ nữ đi xe bán tải bị nước cuốn, để gia đình lo hậu sự.

Vụ án La "điên": Bắt nguyên phó chủ tịch huyện ở Thái Bình

TRUNG DU |

Ông Đặng Ngọc Oánh - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình vừa bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án liên quan doanh nhân La "điên".

Sống chật vật vì dự án treo suốt 28 năm

Viên Nguyễn |

Suốt 28 năm sống trong cảnh quy hoạch treo, người dân tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi mòn mỏi chờ đợi dự án công viên cây xanh Thạch Bích được triển khai. Quy hoạch treo khiến cuộc sống của người dân khốn khổ, bởi nhà cửa dột nát, thiệt thòi đủ đường.