Số người tử vong do tai nạn giao thông giảm đáng kể nhờ Nghị định 100/2019

Văn Thắng - Hồng Cường |

Trong 3 tháng đầu năm 2020, tổng số người tử vong do tai nạn giao thông ước tính giảm 8% so với cùng kì năm 2019. Một phần nhờ vào việc áp dụng Nghị định số 100/2019 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

 
Văn Thắng - Hồng Cường
TIN LIÊN QUAN

Tai nạn giao thông quý I/2020 giảm sâu

Đặng Tiến |

Theo thống kê, 3 tháng đầu năm 2020 tai nạn giao thông (TNGT) đã giảm sâu cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ. Có nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu do NĐ100/2019/NĐ-CP đi vào cuộc sống với mức xử phạt đủ sức răn đe và dịch COVID-19. Đại diện Uỷ ban ATGT Quốc gia cho rằng cần kết hợp vừa chống dịch vừa kiểm soát an toàn giao thông, đồng thời tăng cường tuyên truyền kiểm tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông, nhất là tại các vùng nông thôn.

Gia Lai: Tai nạn giao thông khiến 3 người thương vong

Khai Nguyên |

Ngày 16.3, Công an huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) cho biết, lực lượng chức năng huyện này đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến 3 người thương vong.

Làng ra lệ cấm uống rượu bia khi đi xe máy

Thanh Chung |

Không chờ đến khi Nghị định (số 100/2019/NĐ-CP) quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực, từ lâu đồng bào Cơ Tu ở Quảng Nam đã có riêng lệ làng, áp chế việc tham gia giao thông sau khi uống rượu bia...

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.