Năm ngoái, doanh thu bán hàng của Alibaba lên tới 30 tỉ đô la trong Ngày lễ độc thân 11.11.
Với doanh số bán hàng 13 tỉ USD trong 1 tiếng đầu tiên, trang thương mại điện tử khổng lồ Trung Quốc Alibaba tăng 32% doanh thu so với mức 69 tỉ Nhân dân tệ đầu năm ngoái.
Theo Bloomberg, chỉ trong 1 phút đầu tiên, doanh số bán hàng đạt 800 triệu USD. Sau 20 phút, con số này vượt qua 8,7 tỉ đô la. Năm ngoái, doanh thu đã đạt 30 tỉ đô la, một bước nhảy lớn so với 25 tỉ đô la được tạo ra trong năm 2017.
Ngày lễ Độc thân được quảng bá và phát triển nhanh chóng để trở thành sự kiện bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới.
Năm ngoái, Alibaba đạt doanh thu trị giá 30 tỉ đô la trên các nền tảng của mình vào Ngày độc thân. Tuy nhiên, mức tăng doanh số 27% là mức thấp nhất trong lịch sử 10 năm của sự kiện. Điều này thúc đẩy các nhà bán hàng online tìm kiếm những ý tưởng mới.
Năm nay, Alibaba khởi động lễ hội mua sắm kéo dài 24 giờ bằng màn biểu diễn của siêu sao nhạc pop người Mỹ Taylor Swift và những ca sĩ nổi tiếng của Trung Quốc như Jackson Yee.
Đây là lần đầu tiên Ngày hội những người độc thân của Alibaba không có sự tham gia của tỷ phú Jack Ma. Nguyên nhân là do Jack Ma đã từ chức Chủ tịch vào tháng 9 năm nay.
Ngày lễ độc thân năm nay diễn ra trong bối cảnh quan trọng khi công ty đang tìm cách huy động tới 15 tỉ đô la thông qua việc bán cổ phần tại Hồng Kông trong tháng này.
Alibaba hiện đang thống trị ngành mua sắm trực tuyến tại Trung Quốc. Tuy nhiên, Alibaba đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các trang thương mại điện tử khác như Taobao, JD.com, Pinduoduo...