Cà Mau đặt mục tiêu ngàn tỉ vào con cua biển

NHẬT HỒ |

Cua biển Cà Mau đã được xây dựng thương hiệu, tuy nhiên việc quy hoạch sản xuất mới vừa được tỉnh này thông qua vào ngày 20.12.

Theo đó, đến năm 2020, tổng sản lượng cua thương phẩm đạt 12.000 tấn/năm, diện tích các loại hình nuôi cua ổn định khoảng 100.000 ha, năng suất bình quân đạt từ 70 – 80kg/ha, sản lượng đạt 12.000 tấn/năm, giá trị sản xuất đạt 2.300 tỉ đồng/năm.

Hiện nay, toàn tỉnh có khoảng 70% diện tích nuôi tôm - rừng, tôm quảng canh truyền thống, tôm – lúa đều có thả nuôi cua kết hợp, tổng diện tích ước đạt khoảng 100.000 ha, năng suất đạt bình quân 40 – 50 kg/ha/năm.

Sản phẩm cua Cà Mau được đánh giá có chất lượng ngon hơn hẳn so với cua của các tỉnh, thành phố trong khu vực, rất hấp dẫn người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Để đáp ứng yêu cầu của thị trường, tỉnh sẽ xây dựng các vùng nuôi cua tập trung, quy mô lớn; đồng thời, nghiên cứu cải thiện chất lượng cua giống, ứng dụng các quy trình nuôi cua cải tiến để nâng sản lượng cua thương phẩm. 

NHẬT HỒ
TIN LIÊN QUAN

Trưa nay ăn gì: Bánh đa cua đổi món cho cả gia đình

Linh Linh |

Nếu bạn và cả gia đình đã cảm thấy chán ngấy bữa cơm với những món thịt, rau hàng ngày thì hãy thử mang hương vị mới tới bàn ăn của gia đình với món bánh đa trộn cua béo ngậy cùng bánh đa giòn dai.

Cà Mau: Cua biển rớt giá

NHẬT HỒ |

Theo những người nuôi cua biển tại các huyện Ngọc Hiển, Năm Căn, Đầm Dơi…, hiện giá cua biển rớt xuống mức rất thấp. 

Mưu sinh trong rừng Cần Giờ

TRƯỜNG - THANH - TUẤN |

Rừng ngập mặn Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh có nhiều loài đặc sản tự nhiên như cua biển, “sâm đất” (sá sùng)… là chốn mưu sinh của nhiều cư dân nghèo vùng ngoại thành. Len lỏi chui qua những “mê cung” rễ đước, rễ bần, lặn ngụp cả ngày trong bùn lầy cùng những người thợ săn cua, đào “sâm đất” mới thấy cuộc mưu sinh vì miếng cơm manh áo xiết bao nhọc nhằn, cay đắng!

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.