Cà Mau: Cua biển rớt giá

NHẬT HỒ |

Theo những người nuôi cua biển tại các huyện Ngọc Hiển, Năm Căn, Đầm Dơi…, hiện giá cua biển rớt xuống mức rất thấp. 

Cua thịt loại 1 thương lái mua tại vuông giá chỉ từ 140.000 - 150.000 đồng/kg, cua xô giá chỉ 80.000 đồng/kg. Cua gạch son loại tốt, còn đủ 2 càng, ít trói dây giá cũng chỉ từ 200.000 - 230.000 đồng/kg… Đây được xem là mức giá thấp nhất kể từ đầu năm, giảm từ 45.000 - 50.000 đồng/kg.

Theo các thương lái tại huyện Ngọc Hiển, Năm Căn, nguyên nhân giá cua biển giảm do thị trường xuất khẩu thu hẹp, nhu cầu thị trường trong nước cũng giảm do rơi vào tháng ăn chay. 

Đồng Tháp: Ba loại cây lâu năm được chứng nhận quyền sở hữu

UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có quyết định ban hành danh mục loài cây trồng thuộc các loại cây lâu năm được chứng nhận quyền sở hữu. Theo đó, bao gồm 3 loại: Cây ăn quả lâu năm; cây lấy gỗ, cây bóng mát và cây cảnh quan lâu năm; cây dược liệu lâu năm. Cây lâu năm được chứng nhận quyền sở hữu phải có các đặc tính: Cây gieo trồng một lần, cho thu hoạch sản phẩm (mà thân chính vẫn giữ nguyên) hoặc sử dụng làm cây lấy gỗ, cây cảnh quan, cây bóng mát, có thời gian sinh trưởng từ khi gieo trồng đến khi thanh lý trên 5 năm; thuộc một trong các nhóm cây: Cây thân gỗ, cây thân bụi hoặc cây thân leo. Các loại cây nằm trong danh mục được chứng nhận quyền sở hữu khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của pháp luật về đất đai. L.N.G

Cà Mau: Quy hoạch để bảo tồn, khai thác tốt đầm Thị Tường

Đầm Thị Tường có diện tích tự nhiên khoảng 700ha, là một trong những đầm lớn nhất khu vực ĐBSCL. Đây là vùng ngập nước quanh năm, được tạo nên do bồi lắng phù sa của sông Mỹ Bình, sông Ông Đốc và hệ thống kênh, rạch xung quanh. Có khoảng 680 hộ dân ở các xã Phong Điền, Phong Lạc, Phú Thuận, Phú Mỹ, Hòa Mỹ khai thác thủy sản tại đầm; trong đó khoảng 30% dân tại địa phương sống ven đầm với nghề nuôi trồng thủy sản kết hợp khai thác thủy sản tại đầm.

Để bảo tồn và khai thác tốt đầm Thị Tường, UBND tỉnh Cà Mau thống nhất quy hoạch khu dự trữ thiên nhiên đầm Thị Tường đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Mục tiêu nhằm bảo vệ hệ sinh thái đầm thành khu dự trữ tự nhiên, nơi cư trú của nhiều loài thủy sản có giá trị, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, tạo cảnh quan môi trường cùng không gian du lịch sinh thái theo hướng phát triển hài hòa, bền vững gắn với sinh kế của người dân, không làm phá vỡ cảnh quan của đầm. NHẬT HỒ

NHẬT HỒ
TIN LIÊN QUAN

Xe tải bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Xe tải đang lưu thông thì bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Tin 20h: Yên Bái kiểm tra nhà hàng "chặt chém" đoàn từ thiện

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 19.9: Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù vào hôm nay; Yên Bái kiểm tra nhà hàng bị tố chặt chém đoàn từ thiện...

Phía Miss Universe nói về thông tin Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp

Huyền Chi |

Thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại Thương gây xôn xao mạng xã hội.

Thể Công Tân Cảng bảo vệ thành công chức vô địch giải bóng chuyền U23 Quốc gia 2024

Nhóm PV |

U23 Thể Công Tân Cảng thắng U23 Ninh Bình 3-1 tại chung kết giải bóng chuyền U23 quốc gia vào tối 19.9.

Chậu hoa giấy trên phố đi bộ ở Đà Nẵng đồng loạt "nằm" tránh bão

Nguyễn Linh |

UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đã chủ động đặt nằm các chậu hoa giấy tại phố đi bộ Bạch Đằng để tránh thiệt hại bởi ảnh hưởng của cơn bão số 4.

Cháy lớn Hà Nội, khói lửa cuồn cuộn khiến người dân khiếp sợ

Hải Danh |

Một xưởng in rộng khoảng 400m2, kết cấu khung thép, mái tôn trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) bốc cháy dữ dội khiến người dân khiếp sợ.

Nợ chế độ giáo viên Bình Định: Trách nhiệm "chảy" về trường

Hoài Phương |

Bình Định - Về việc giáo viên huyện miền núi Vân Canh bị nợ lương, chế độ kéo dài, các cơ quan, đơn vị liên quan đều cho rằng trách nhiệm chính thuộc về trường.

Chơi dưới chung cư, bé gái bị vật cứng rơi trúng, lõm sọ não

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Mới đây, tại một chung cư trên địa bàn Hà Nội xảy ra trường hợp bé gái bị một vật cứng như bát, đĩa sứ rơi trúng vào đầu, gây lõm sọ não.