Cập nhật giá vàng hôm nay 20.4: Quay đầu tăng khi đồng USD giảm sức ép

Khương Duy (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 18h ngày 20.4, giá vàng được các đơn vị kinh doanh trong nước niêm yết ở ngưỡng 66,4 - 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.999,2 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.
Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Diễn biến của giá vàng trong nước

Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.
Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Diễn biến giá vàng thế giới

Nguồn: Kitco
Nguồn: Kitco

Kim loại quý phục hồi trở lại nhờ đồng USD giảm giá so với nhiều ngoại tệ khác.

Ghi nhận lúc 20h30, chỉ số US Dollar Index giảm 0,13% xuống còn 101,537 điểm đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Trong khi đó lãi suất trái phiếu sụt giảm. Nhiều người đã dừng thu gom đồng bạc xanh để mua trái phiếu khiến giá trị đồng USD ngày càng suy giảm. Giá vàng hôm nay có thêm động lực để bật tăng.

Giới chuyên gia cho rằng, hướng đi của vàng trong thời gian tới phụ thuộc vào diễn biến của đồng USD.

Nhà phân tích cao cấp Ipek Ozkardeskaya tại Swissquote Bank cho biết, nhu cầu của nhà đầu tư đối với vàng sẽ tiếp tục được xác định bởi xu hướng của đồng USD.

"Mức kháng cự tiếp theo là 2.050 USD/ounce, nhưng đồng USD yếu hơn nữa có thể đẩy giá mỗi ounce vàng lên mức cao mới mọi thời đại trong những tuần tới" - bà Ipek Ozkardeskaya cho hay.

Nhận định về triển vọng kim loại quý, Jim Wyckoff - nhà phân tích cấp cao thuộc Kitco Metals - đơn vị chuyên về dữ liệu kim loại - cho rằng vàng vẫn có khả năng tiếp tục tăng.

"Tôi không ngạc nhiên khi thấy vàng đạt mức cao kỷ lục mới trong những tuần tới" - Jim Wyckoff nói.

Khương Duy (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 20.4: Nhiều áp lực, khó bứt phá

KHƯƠNG DUY |

Giá vàng hôm nay giảm ở thị trường thế giới. Vàng SJC đang được các đơn vị kinh doanh trong nước giữ nguyên so với phiên giao dịch ngày 19.4.

Cập nhật giá vàng sáng 20.4: Hồi phục trước làn sóng mua gom

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 6h ngày 20.4, giá vàng được các đơn vị kinh doanh trong nước niêm yết ở ngưỡng 66,4 - 66,97 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco lúc 0h cùng ngày ở mức 1.994,8 USD/ounce.

Kinh tế 24h: Lãi suất tiến sát 9%; Giá vàng rơi tự do

Tuyết Lan |

Novaland "tiền tươi" giảm nửa, hàng tồn cao kỷ lục 135.000 tỉ đồng; Giá vàng rơi tự do; Lãi suất tiến sát 9%, bơm thêm 66.000 tỉ đồng để hạ nhiệt... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Khởi tố TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng 7 thuộc cấp

NHÓM PV |

Thái Bình - Ông Đồng Xuân Thụ, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng 7 đối tượng dưới quyền bị khởi tố, bắt tạm giam.

Bà Nguyễn Phương Hằng sẽ dừng livestream và tổ chức sự kiện

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Trang tin của Khu du lịch Đại Nam thông báo, bà Nguyễn Phương Hằng dừng tổ chức sự kiện tại Đại Nam.

Israel tổng tấn công tại chiến trường lớn nhất Trung Đông

Bùi Đức |

Trong diễn biến mới nhất tại Trung Đông, quân đội Israel vừa thực hiện không kích lẫn tấn công bộ binh vào Dải Gaza khiến 32 người thiệt mạng.

Hiệu trưởng nói nam sinh trong clip Long Biên chỉ lên an ủi vì cô giáo đang buồn

KHÁNH AN |

Hà Nội - Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) đã tạm đình chỉ giáo viên có hành động thân mật với học sinh ở trong lớp học.

Diễn biến mới vụ bức xúc vì các khoản thu ở Thanh Hóa

HÙNG DU |

Thanh Hóa - Liên quan đến sự việc phụ huynh bức xúc về các khoản thu, Phòng GDĐT thị xã Nghi Sơn đã xác minh, kiểm tra và yêu cầu Hiệu trưởng rút kinh nghiệm.