Cổ phiếu giảm mạnh, Apple sắp mất vị trí công ty lớn nhất toàn cầu

Đức Mạnh |

Cổ phiếu Microsoft diễn biến thăng hoa đã giúp vốn hóa công ty ngày càng tăng cao, rút ngắn khoảng cách với vị trí hàng đầu của Apple.

Cổ phiếu của Microsoft (NASDAQ: MSFT) tăng 4,2%, kết thúc phiên ở mức cao kỷ lục 323,17 USD. Tăng trưởng mạnh mẽ hàng quý trong mảng kinh doanh điện toán đám mây Azure đã hỗ trợ diễn biến tích cực này.

Hiệu suất cổ phiếu MSFT đã nâng giá trị vốn hóa thị trường của nhà sản xuất phần mềm lên 2.426 nghìn tỉ USD, chỉ thấp hơn mức định giá 2.461 nghìn tỉ USD của Apple.

Cổ phiếu của Apple (NASDAQ: AAPL) giảm 0,3% còn hơn 148 USD/đơn vị trong phiên giao dịch hôm nay. Lo ngại về cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu khiến nhà đầu tư lo ngại về khả năng đáp ứng nhu cầu iPhone của Apple. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến giá cổ phiếu AAPL.

Diễn biến cổ phiếu Microsoft. Ảnh chụp màn hình
Diễn biến cổ phiếu Microsoft. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, giá trị vốn hoá của Apple đã vượt qua Microsoft vào năm 2010 khi iPhone trở thành công ty công nghệ tiêu dùng hàng đầu thế giới.

Hai "gã khổng lồ công nghệ" này lần lượt trở thành công ty giá trị nhất trên thị trường chứng khoán phố Wall trong những năm gần đây. Riêng Apple giữ danh hiệu đứng đầu kể từ giữa năm 2020.

Trong báo cáo mới nhất, Microsoft dự báo hoạt động kinh doanh điện tán đám mây bùng nổ sẽ góp phần vào kết quả khả quan cuối năm 2021. Tuy nhiên, công ty nhấn mạnh rằng gián đoạn trong chuỗi cung ứng sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các đơn vị chủ chốt, chẳng hạn như các đơn vị sản xuất máy tính xách tay Surface và máy chơi game Xbox.

Các chuyên gia kỳ vọng Apple sẽ báo cáo doanh thu quý III tăng 31% lên 84,8 tỉ USD.

Đức Mạnh
TIN LIÊN QUAN

Cổ phiếu ngân hàng đẩy VN-Index bật mạnh

Minh An |

Phiên giao dịch 28.10, VN-Index tiếp tục tăng mạnh nhờ lực kéo chính từ cổ phiếu ngành ngân hàng.

Đâu là thời điểm tốt để bán cổ phiếu?

Phương Anh |

Có nhiều lời khuyên dành cho nhà đầu tư như “bán trước khi lãi suất tăng”, hay “mua đáy bán đỉnh”. Tuy nhiên, theo huyền thoại đầu tư Ralph Wanger, những lời khuyên này chỉ giúp ích nếu biết chính xác thời điểm sự việc xảy ra. Thậm chí, chiến lược “mua đáy bán đỉnh” còn tỏ ra thất bại vì lệ thuộc vào giá cổ phiếu như một tín hiệu cơ bản của công ty.

iPhone 13 cẩn trọng mở bán, Apple “mạnh tay” hơn tại thị trường Việt

Thế Lâm |

TPHCM - Việc mở bán thế hệ iPhone 13 tại TPHCM từ đêm 21 đến sáng 22.10 diễn ra khá cẩn trọng trong bối cảnh dịch bệnh. Và hầu hết tại các chuỗi, cách bán ra iPhone mới năm nay là không nhận đặt cọc trước, trong khi iPhone mới xách tay gần như im hơi lặng tiếng.

Trực tiếp bóng đá Tottenham 0-1 Arsenal: Gabriel mở tỉ số

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Tottenham vs Arsenal ở vòng 4 Premier League diễn ra vào lúc 20h00 ngày 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.