Đắk Nông tháo gỡ vướng mắc cho các dự án đất đai, vật liệu xây dựng

Phan Tuấn |

UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ vướng mắc về đất đai, vật liệu xây dựng để triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc và bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Một công trình đang thiếu nguồn vật liệu đất đắp và phải tạm dừng thi công mất một thời gian khá dài ở tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Lê Phước
Một công trình đang thiếu nguồn vật liệu đất đắp và phải tạm dừng thi công mất một thời gian khá dài ở tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Lê Phước

Sáng 4.5 thông tin từ UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa ban hành Công văn (số 2204/UBND-NNTNMT) chỉ đạo về tập trung tháo gỡ vướng mắc về đất đai, vật liệu xây dựng để triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc và bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Về việc khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án đường cao tốc, UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa nhất quán phương châm việc triển khai dự án đường cao tốc trên địa bàn là công trình của quốc gia, phục vụ lợi ích chung của cả nước và mang lại động lực, lan tỏa, thúc đẩy thu hút đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Vì vậy, các ngành, địa phương phải dành sự ưu tiên cao nhất các điều kiện về nguồn lực, vật liệu để đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án giao thông, nhất là dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc.

Về việc xác định giá đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa và các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, tổng hợp các dự án đang vướng mắc thủ tục pháp lý liên quan đến việc xác định giá đất cụ thể, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất.

Qua đó, kịp thời tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành tập trung, nêu cao tinh thần trách nhiệm, không né tránh, không đùn đẩy để giải quyết, tháo gỡ.

Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh báo cáo kết quả đến Thủ tướng Chính phủ hàng quý, bắt đầu từ quý II năm 2023.

Phan Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Bãi tập kết vật liệu xây dựng trên đất rừng sản xuất

ĐÀO HỒNG THIỆU |

Quảng Bình - Dù không có quy hoạch nhưng hàng nghìn khối đất, đá xây dựng được tập kết trên đất rừng sản xuất và tồn tại nhiều năm nay nhưng không bị xử lý.

Độc đáo mô hình nhà miền Tây Nam Bộ từ vật liệu tái chế, bán tiền triệu

HƯNG THƠ |

Tận dụng những vật liệu bỏ đi, chàng trai quê tỉnh Quảng Trị đã tạo nên những ngôi nhà mô hình tái hiện không gian xưa cũ miền Tây Nam Bộ. Qua mạng xã hội, các nhà mô hình làm từ vật liệu tái chế được nhiều người tìm mua, với giá không hề rẻ.

Nam thanh niên bị đứt lìa 2 bàn tay do vật liệu nổ

Hoàng Bin |

Ngày 23.4, ông Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đang cấp cứu, điều trị cho một bệnh nhân bị thương rất nặng với 2 bàn tay bị đứt lìa.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.