Dịch tả lợn Châu Phi hoành hành, Việt Nam tạm dừng nhập khẩu thịt lợn Ba Lan, Hungary từ 20.9

Kh.V |

Ngày 14.9, Thứ trưởng Bộ NNPTNT Hà Công Tuấn đã ký văn bản thông báo tới Đại sứ quán (ĐSQ) các nước Ba Lan, Hungary thông tin về việc tạm dừng nhập khẩu thịt lợn và sản phẩm thịt lợn có nguồn gốc từ các tỉnh, địa phương đang xảy ra dịch tả lợn Châu Phi (ASF) vào Việt Nam.

Các công văn gửi ĐSQ Ba Lan và Hungary nêu rõ:

Theo Thông báo của Tổ chức Thú Y thế giới (OIE) về tình hình dịch tả lợn Châu Phi tại Hungary, từ đầu năm 2018 đến nay Hunggary đã xảy ra bệnh ASF trên lợn rừng tại 2 tỉnh Heves và Szabolcs-Szatmar-Bereg gây chết 17 con và tiêu hủy 1 con lợn

Tại Ba Lan, từ đầu năm 2018 đến nay, Ba Lan đã xảy ra dịch tả lợn Châu Phi tại 5 tỉnh (Warminsko-Mazurskie, Podkarpackie, Podlaskie Mazowieckie, Lubelskie) trên 315 con lợn rừng và 162 con lợn nuôi trong tổng đàn 5.440 con.

Nhằm ngăn ngừa nguy cơ bệnh ASF vào Việt Nam, bảo đảm an toàn dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cộng đồng, Việt Nam tạm dừng nhập khẩu thịt lợn và sản phẩm thịt lợn có nguồn gốc từ các tỉnh của Hungary và Ban Lan đang có ASF áp dụng từ ngày 20.9.2018 cho đến khi Hungary và Ba Lan công bố an toàn ASF theo quy định của OIE.

Việt Nam cho phép nhập khẩu vào Việt Nam đối với những lô hàng thịt lợn và sản phẩm thịt lợn có nguồn gốc từ các tỉnh đang có dịch nhưng đã rời cảng xuất hành trước ngày 20.9.2018 và đang trên đường từ Hungary, Ba Lan đến Việt Nam.

Bộ NNPTNT yêu cầu cơ quan Thú y tổ chức kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm an toàn dịch bệnh, đặc biệt là bệnh ASF đối với những lô hàng này.

Kh.V
TIN LIÊN QUAN

Nếu nhiễm bệnh dịch tả lợn Châu Phi, cần tiêu hủy 100% đàn lợn

Kh.V |

Sáng 14.9, trực tiếp chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh động vật vụ Thu Đông và ngăn chặn bệnh dịch tả lợn Châu Phi xâm nhiễm vào Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đặc biệt yêu cầu quyết liệt ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm này. 

Giám sát chặt cửa khẩu để bảo vệ đàn lợn trong nước

KHÁNH VŨ |

Nguy cơ dịch tả lợn Châu Phi xâm nhiễm vào Việt Nam là rất cao vì đã xuất hiện tình trạng buôn lậu lợn từ Trung Quốc về Việt Nam, do chênh lệch giá giữa hai nước.

Báo động dịch tả lợn Châu Phi vào Việt Nam, Thủ tướng ra công điện hỏa tốc yêu cầu ứng phó, ngăn chặn

Kh.V |

Trước tình trạng bệnh dịch tả lợn Châu phi (DTLCP) có nguy cơ xâm nhiễm vào Việt Nam, ngày 12.9.2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ban hành công điện hỏa tốc số 1194/CĐ-TTg điện Bộ NNPTNT tập trung các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm này.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.