Dịch tả lợn Châu Phi khiến Điện Biên phải tiêu hủy gần 70 tấn lợn

THANH BÌNH |

Điện Biên - Theo thống kê của cơ quan chức năng, do dịch tả lợn Châu Phi, từ đầu năm đến hết tháng 7.2022, đã có 1.116 con lợn phải tiêu hủy với trọng lượng gần 70 tấn.

Theo đó, huyện Điện Biên là địa phương có số lượng lợn bị mắc dịch tả lợn Châu Phi phải tiêu hủy nhiều nhất với 917 con, tương đương hơn 57,5 tấn.

Từ đầu năm 2022, dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra ở 33 xã, phường với 128 thôn, bản, tổ dân phố và ảnh hưởng trực tiếp đến khoảng 270 hộ chăn nuôi thuộc các huyện: Điện Biên, Mường Ảng, Nậm Pồ, Mường Nhé, Mường Chà và TP.Điện Biên Phủ.

Tính đến hết tháng 7, toàn tỉnh Điện Biên có 22 xã đã qua 21 ngày không phát sinh lợn mắc bệnh, trong đó 8 xã đã công bố hết dịch.

Để ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi và giảm thiểu thiệt hại cho người chăn nuôi, Chi cục Thú y Điện Biên đã yêu cầu các địa phương thực hiện công tác tiêu độc, khử trùng, vệ sinh chuồng trại tại các khu vực có dịch.

Đồng thời, các chốt kiểm dịch động vật phải kiểm soát chặt chẽ việc mua bán, vận chuyển động vật sống. Đối với các hộ chăn nuôi phải sử dụng thức ăn có nguồn gốc rõ ràng, khi thực hiện tái đàn phải tuân thủ các bước và tiêm phòng vaccine theo hướng dẫn.

THANH BÌNH
TIN LIÊN QUAN

Quảng Bình: Tăng cường ngăn chặn bệnh dịch tả lợn châu Phi

LÊ PHI LONG |

Quảng Bình - Ngày 3.7, Chi cục Chăn nuôi - Thú y (thuộc Sở NNPTNT tỉnh Quảng Bình) cho biết, dịch tả lợn châu Phi vẫn đang diễn biến phức tạp tại địa bàn huyện Minh Hóa.

Việt Nam sản xuất thành công vaccine phòng dịch tả lợn Châu Phi

Phong Nguyễn |

Sau hơn 3 năm nghiên cứu, thực hiện, Việt Nam đã sản xuất thành công vaccine phòng dịch tả lợn Châu Phi (ASF). Chiều 3.6.2022, vaccine phòng dịch ASF có tên NAVET-ASFVAC được công bố lưu hành. Dự kiến đến cuối năm nay, Việt Nam cho ra mắt thêm 2 loại vaccine ASF khác.

Chính thức công bố lưu hành vaccine thương mại dịch tả lợn Châu Phi

Vũ Long |

Chiều 3.6.2022, vaccine thương mại NAVET-ASFVAC phòng dịch tả lợn Châu Phi đã chính thức được công bố lưu hành.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.