Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư gần 800 dự án với tổng vốn 3,4 tỉ USD vào Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 17.5, Bộ Ngoại giao, tỉnh Bình Dương phối hợp tổ chức chương trình Gặp gỡ Hàn Quốc.

Tham dự chương trình có lãnh đạo Bộ Ngoại giao, lãnh đạo cơ quan ngoại giao Hàn Quốc tại Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Bình Dương, lãnh đạo các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và gần 200 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư ở Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng cho biết, hội nghị Gặp gỡ Hàn Quốc được tổ chức vào thời điểm rất đặc biệt khi quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất từ trước đến nay.

Hợp tác kinh tế là điểm sáng nổi trội trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc. Hàn Quốc đã trở thành đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, giữ vị trí số một về đầu tư trực tiếp (lũy kế đạt 86 tỉ USD).

Tại Bình Dương, doanh nghiệp Hàn Quốc có rất nhiều dự án đầu tư nhà máy sản xuất kinh doanh.

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - cho biết, Bình Dương là tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp và thu hút đầu tư nước ngoài với gần 4.300 dự án, với tổng số vốn đầu tư gần 40,6 tỉ USD. Trong đó, Hàn Quốc là nhà đầu lớn thứ 5 tại tỉnh Bình Dương với gần 800 dự án và tổng số vốn đầu tư là 3,4 tỉ USD.

Lãnh đạo các cơ quan 2 nước tại Bình Dương. Ảnh: Đình Trọng
Lãnh đạo các cơ quan 2 nước tại chương trình Gặp gỡ Hàn Quốc, tổ chức tại Bình Dương. Ảnh: Đình Trọng

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh: “Các cấp chính quyền tỉnh Bình Dương luôn cam kết tạo mọi điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp nói chung và cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng tiến hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại... trong điều kiện thuận lợi nhất. Chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, sự hợp tác của cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của Bình Dương”.

Tại chương trình Gặp gỡ Hàn Quốc, ban tổ chức đã trao học bổng KOCHAM Bình Dương cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; trao giấy chứng nhận đầu tư và ký kết hợp tác giữa Bình Dương và các đối tác Hàn Quốc.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc và Bình Dương, Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: Đình Trọng
Các doanh nghiệp Hàn Quốc và Bình Dương ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: Đình Trọng
Cắt băng khai mạc triển lãm trưng bày sản phẩm tiêu biểu Việt Nam và Hàn Quốc. Ảnh: Đình Trọng
Cắt băng khai mạc triển lãm trưng bày sản phẩm tiêu biểu Việt Nam và Hàn Quốc. Ảnh: Đình Trọng
Khu trung bày sản phẩm của Hàn Quốc. Ảnh: Đình Trọng
Khu trưng bày sản phẩm của Hàn Quốc. Ảnh: Đình Trọng
ĐÌNH TRỌNG
TIN LIÊN QUAN

Bắt đầu xây nhà máy 3.750 tỉ đồng, dự kiến tạo 7.000 việc làm ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 16.5, Tập đoàn Pandora, nhà sản xuất trang sức lớn nhất thế giới, đã tổ chức lễ khởi công nhà máy Pandora Production Việt Nam tại Khu công nghiệp VSIP III (thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Đây là nhà máy được đầu tư 3.750 tỉ đồng, dự kiến tạo 7.000 việc làm ở Bình Dương.

Bình Dương nói về con số 2.900 doanh nghiệp phải di dời nhà máy

ĐÌNH TRỌNG |

Tỉnh Bình Dương đang thực hiện đề án chuyển đổi công năng, di dời nhà máy sản xuất công nghiệp ở phía Nam vào các cụm, khu công nghiệp ở phía Bắc của tỉnh. Đây là một đề án lớn đang nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp và người lao động.

Chọn lối đi riêng để mời “đại bàng” FDI

Hoàng Lâm |

Đã có một số ý kiến tỏ ra lo lắng khi lãnh đạo nhiều tập đoàn công nghệ lớn như Nvidia, Apple đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư nhưng sau đó lại công bố dự án đầu tư tại các nước trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia, Thái Lan.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

6 lần thu hồi đất bất thành của chính quyền TP Thái Nguyên

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù các cơ quan chức năng có hàng loạt thông báo yêu cầu di dời tài sản, bàn giao lại đất nhưng Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao vẫn phớt lờ.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.