Giá dầu thế giới tăng, giá xăng trong nước về mức hơn 23.000 đồng/lít

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 11.8 (giờ Việt Nam), giá dầu thế giới tăng khi dự trữ xăng của Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến.

Cụ thể, giá dầu WTI của Mỹ tăng 1,43 USD, hay 1,6%, lên 91,93 USD/thùng. Cùng thời điểm, giá dầu Brent giao tháng 10 cũng tăng 1,09 USD lên 96,54 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 10 cũng tăng 1,09 USD lên 96,54 USD/thùng. Ảnh: IFCMarkets.
Giá dầu Brent giao tháng 10 cũng tăng 1,09 USD lên 96,54 USD/thùng. Ảnh: IFCMarkets.

Reuters dẫn nguồn Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ dầu thô của nước này tăng 5 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn nhiều so với mức tăng kỳ vọng 73.000 thùng. Điều này làm dấy lên lo ngại về sức tiêu thụ nhiên liệu của nền kinh tế số 1 thế giới.

Ngược với sự tăng của dự trữ dầu thô, dự trữ xăng của Mỹ đã giảm 5 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất tăng 2,2 triệu thùng.

Số liệu của EIA cũng cho thấy tỉ suất hoạt động của các nhà máy lọc dầu tăng lên 94,3%, so với mức dự kiến là 91,8%.

Theo nhà phân tích thị trường Edward Moya tại công ty dịch vụ tài chính OANDA, nhu cầu xăng phục hồi và xu hướng này có thể tiếp tục khi Mỹ vẫn đang trong cao điểm của hoạt động đi lại trong mùa hè.

Bên cạnh đó, giá tiêu dùng của Mỹ không thay đổi trong tháng 7 đã chứng tỏ những biện pháp nhằm kiềm chế lạm phát leo thang mạnh nhất trong vòng 2 năm qua đã phát huy tác dụng.

Về nguồn cung, sau 5 ngày đàm phán về hạt nhân, Iran và các nước phương Tây đã có nhiều tiến triển trong việc đàm phán, mở ra kỳ vọng về khả năng Iran có thể tăng sản lượng xuất khẩu trong những tháng tới.

Trong nước, từ 15h chiều 11.8, Liên bộ Công Thương - Tài chính thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ.

Sau khi điều chỉnh, giá xăng E5 RON 92 về 23.720 đồng/lít, giảm 900 đồng; xăng RON 95-III là 24.660 đồng/lít, giảm 940 đồng.

Giá các mặt hàng dầu cũng đồng loạt giảm. Cụ thể, dầu diesel là 22.900 đồng/lít, giảm 1.000 đồng. Dầu hỏa có mức giá mới là 23.320 đồng/lít, giảm 1.210 đồng; dầu mazut giữ nguyên mức giá so với điều chỉnh kỳ trước, có giá 16.540 đồng/kg.

Trong kỳ điều chỉnh lần này, cơ quan điều hành đã quyết định trích mỗi lít xăng từ 700-750 đồng vào quỹ. Dầu diesel trích lập 350 đồng/lít, dầu hỏa 650 đồng/lít và dầu mazut trích 716 đồng/kg. Việc này nhằm tạo dư địa cho quỹ ở các lần điều hành tiếp theo và giúp số dư Quỹ tại nhiều doanh nghiệp đầu mối bớt âm.

Nguyễn Thúy
TIN LIÊN QUAN

Giá dầu thế giới biến động trái chiều

Nguyễn Thúy |

Triển vọng Iran có thể tăng lượng dầu mỏ xuất khẩu nhờ tiến bộ trong đàm phán về thỏa thuận hạt nhân năm 2015 đã tác động đến thị trường thị trường giá dầu thế giới trong phiên giao dịch ngày 10.8 (giờ Việt Nam).

Giá dầu thế giới đồng loạt tăng gần 2 USD

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 9.8 (giờ Việt Nam), giá dầu thế giới tăng gần 2% khi các số liệu kinh tế tích cực từ Trung Quốc và Mỹ khiến nhà đầu tư nuôi hy vọng về triển vọng nhu cầu bất chấp lo ngại suy thoái kinh tế.

Giá dầu mở phiên trong sắc đỏ, bất chấp vụ cháy kho dầu tại Cuba

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 8.8 (giờ Việt Nam), giá dầu thế giới mở phiên trong sắc đỏ do lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu sẽ tác động tiêu cực tới triển vọng tiêu thụ năng lượng.

Lượng rác khổng lồ trôi nổi trên vịnh Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Sẽ mất rất nhiều thời gian để xử lý lượng rác khổng lồ tràn ra vịnh Hạ Long, chủ yếu từ các khu nuôi trồng thủy sản bị bão số 3 đánh tan tành.

Cựu sếp Nhà Xuất bản Giáo dục nhận hối lộ đều đặn

Việt Dũng |

Suốt quá trình tạo điều kiện cho doanh nghiệp trúng các gói thầu tổng trị giá cả nghìn tỉ, hàng năm ông Nguyễn Đức Thái nhận hối lộ tới 20 tỉ của nữ đối tác.

Cả gia đình thoát nạn lở đất nhờ sơ tán kịp thời

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Một gia đình may mắn thoát nạn bởi mới di dời khỏi căn nhà được vài chục phút thì lở đất ập tới làm sập nhà.

Nhanh chóng khắc phục sự cố rò rỉ bờ đê sông Mã ở Thanh Hóa

QUÁCH DU |

Sau nỗ lực xuyên đêm, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã cơ bản khắc phục xong sự cố rò rỉ bờ đê sông Mã (đoạn qua xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc).

Loạt bất động sản khủng Trương Mỹ Lan dùng để khắc phục

NHÓM PV |

TPHCM - Trương Mỹ Lan bày tỏ sự hối hận sâu sắc về hậu quả vụ án gây ra, khẳng định sẵn sàng dùng các siêu dự án để khắc phục hậu quả cho trái chủ.