Hãng hàng không thứ 2 mở đường bay tới Vân Đồn

Nguyễn Hùng |

Sáng 20.1, chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không Vietjet từ sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM đã hạ cánh an toàn xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh và trở thành hãng hàng không thứ 2 mở đường bay tới sân bay này.

Theo kế hoạch, từ 20.1, VietJet sẽ khai thác đường bay TPHCM - Vân Đồn và ngược lại với tần suất 1 chuyến/ngày vào các ngày thứ 2, 4, 6, Chủ nhật. Cụ thể, từ TPHCM bay đi khởi hành lúc 7h và hạ cánh xuống Vân Đồn lúc 9h15 phút; chiều ngược lại từ Vân Đồn khởi hành lúc 9h50 phút và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 12h5 phút.

Chuyến bay đầu tiên của Vietjet vừa hạ cánh xuống Vân Đồn. Ảnh: Nguyễn Hùng

Chuyến bay đầu tiên của Vietjet vừa hạ cánh xuống Vân Đồn. Ảnh: Nguyễn Hùng

Dự kiến, trong quý I.2019, hãng hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC cũng sẽ khai thác đường bay tới Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Trong khi đó, Vietnam Airlines đang nghiên cứu cùng Cty HaNa Tour (Hàn Quốc) mở chuyến bay thẳng Vân Đồn - Hàn Quốc...

Nhà ga Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Ảnh: Nguyễn Hùng
Nhà ga Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Ảnh: Nguyễn Hùng

Tính đến nay, kể từ chuyến bay đầu tiên vào ngày khánh thành Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (30.12.2018), hãng hàng không Việt Nam Airlines đã thực hiện 20 chuyến bay trên tuyến Vân Đồn – Tân Sơn Nhất, vận chuyển tổng số 4.055 cả hai chiều.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là sân bay tư nhân đầu tiên của cả nước. Đây là sân bay cấp 4E đón được những loại máy bay lớn và hiện đại nhất thế giới như A350, B777; về quân sự là sân bay cấp II. Theo thiết kế, nhà ga hành khách giai đoạn một quy mô 25.000 m2, công suất 2,5 triệu lượt hành khách/năm. Trong giai đoạn 2 (2020-2025) và giai đoạn 3 (2025-2030), công suất sẽ nâng lên lần lượt 5-10 triệu lượt hành khách/năm.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được xây dựng trên diện tích đất 320 ha, tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, nằm cách trung tâm TP Hạ Long khoảng 60 km, có tổng số vốn khoảng 7.700 tỉ đồng.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Dấu ấn kinh tế tư nhân nhìn từ sân bay Vân Đồn

Phương Thảo |

Là sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam được đầu tư theo hình thức BOT – sân bay Vân Đồn là dấu mốc quan trọng để đưa vùng đất này cất cánh cũng như tạo động lực mới cho phát triển du lịch Quảng Ninh.

Những hình ảnh sân bay Vân Đồn trong ngày khai trương

Nguyễn Hùng |

Sau hơn 3 năm thi công, sáng nay (30.12.2018), 3 đại công trình giao thông đặc biệt quan trọng, do Tập đoàn Sungroup đầu tư theo hình thức hợp tác công – tư, trong đó Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn – sân bay tư nhân đầu tiên của cả nước - chính thức được khánh thành.

Thủ tướng dự lễ khánh thành sân bay Vân Đồn

Nguyễn Hùng - T.T |

Sáng nay 30.12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khánh thành và khai trương sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.