Theo đó, trong phiên giao dịch sáng ngày 25.9.2018, trên hệ thống giao dịch của SSI, bao gồm SSI Webtrading, SSI Mobile Trading và SSI Pro Trading đã xảy ra sự cố mất kết nối, dẫn đến việc khách hàng không thể đăng nhập vào hệ thống cũng như tham gia đặt lệnh. Sau hơn 1 giờ đồng hồ sau khi phát hiện sự cố, SSI đã khẩn trương sửa chữa, đến khoảng 10 giờ 10 phút sáng cùng ngày, hệ thống giao dịch đã hoạt động ổn định trở lại.
Ngay khi xảy ra sự cố kết nối, trên trang cá nhân của mình, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) đã đăng tải lời xin lỗi. Ông Hưng cho biết, hệ thống của SSI bị gián đoạn kết nối. Công ty đang cùng với các chuyên gia xác định nguyên nhân và sớm có giải pháp khắc phục mở lại hệ thống giao dịch. Được biết, sau hơn 1 giờ đồng hồ sau khi phát hiện sự cố, SSI đã khẩn trương sửa chữa, đến khoảng 10 giờ 10 phút sáng cùng ngày, hệ thống giao dịch đã hoạt động ổn định trở lại.
Đây không phải lần đầu tiên hệ thống của SSI gặp sự cố. Trước đó, vào tháng 1 năm nay, SSI cũng từng xin lỗi nhà đầu tư vì hệ thống giao dịch chứng khoán phái sinh bị sự cố và ngưng giao dịch làm ảnh hưởng tới hoạt động đầu tư của Nhà đầu tư trên thị trường. Nói về các sự cố liên tục của hệ thống công ty SSI, các nhà đầu tư khá bức xúc nhất là tình trạng trục trặc khi giao dịch khiến cho nhà đầu tư này bị thiệt hại nặng. “Tham gia giao dịch phái sinh đòi hỏi phải phản ứng nhanh, vì chỉ số thay đổi liên tục. Sự cố kéo dài đến hơn 10 giờ sáng là thiệt hại rất lớn cho các nhà đầu tư. Với sự cố dạng này không chỉ gây thiệt hại mà còn khiến chúng tôi rất ức chế vì cơ hội trôi qua trước mặt mà không làm được gì. Phí thu cao nhưng chất lượng phục vụ như vậy là không thoả đáng”, một nhà đầu tư bức xúc cho biết.