Đánh giá về tình hình sân bay Tân Sơn Nhất, ông Võ Huy Cường nhận xét, các đơn vị liên quan có kế hoạch chuẩn bị sớm chủ động phục vụ cao điểm tết trong đó đã đầu tư về cơ sở hạ tầng và con người để nâng cao khả năng thông qua của sân bay như nhà ga nội địa mở thêm hơn 1.500m2, lắp thêm máy soi chiếu, sân đỗ, đường lăn để nâng công suất thông qua lên 44 chuyến/giờ từ 6h tới 23h59 và sau đó là 37 chuyến cất hạ cánh/giờ trong đêm.
Theo Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, so với dịp tết năm ngoái, sản lượng hành khách và số lượt chuyến bay đều tăng trong đó ngày cao điểm nhất có tới 124.000 lượt khách và 827 lượt chuyến.
Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, việc tăng cường check-in online, chủ động thông tin, dự phòng nhiều phương án giúp công tác phục vụ nhu cầu đi lại tại đây không quá căng thẳng.
“Các hãng hàng không đã hướng dẫn và khuyến khích hành khách check-in online qua website, thậm chí qua iPad. Đơn cử Vietjet Air năm nay tăng 40% khách check-in qua mạng, đã giảm tải đáng kể lượng khách phải làm thủ công ở sân bay Tân Sơn Nhất” ông Trần Doãn Mậu, GĐ Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết.
Theo đại diện hãng Vietjet, dịp tết, hãng đã lên kế hoạch khai thác 6.609 chuyến bay, tăng 978 chuyến với 1,4 triệu ghế tăng 17% so với năm ngoái. Các chặng bay tăng cường chủ yếu từ TP.HCM đi Hải Phòng, Thanh Hoá, Thừa Thiên Huế..., và từ Hà Nội đi Cần Thơ. Còn theo Vietnam Airlines, ngoài việc tăng chuyến trước đó, từ ngày 27 tới 29 Tết, đơn vị sẽ tăng thêm 300 chỗ từ TP.HCM đến Hà Nội.
Ghi nhận chiều 28 Tết, cả 2 nhà ga quốc tế và quốc nội không quá đông người, hành khách xếp hàng trật tự. Nhà chờ sạch sẽ, có nước uống và wifi miễn phí. Các công ty dịch vụ mặt đất đều tăng cường thêm nhân lực, kịp thời phục vụ khách trong tình huống chậm huỷ chuyến và cảng vụ chưa ghi nhận khiếu nại nào từ hành khách. Bên ngoài sân bay, giao thông trên các tuyến đường khá thông thoáng.