Manulife thông tin về giải quyết khiếu nại của khách hàng SCB

Bảo Bảo |

Ông Sachin N. Shah - Chủ tịch HĐTV của Manulife Việt Nam - đã có những chia sẻ để làm rõ các thông tin liên quan đến quá trình giải quyết khiếu nại của Manulife Việt Nam đối với khiếu nại của các khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm an đầu tư thông qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Quyết định của Manulife Việt Nam về việc đối thoại trực tiếp để cân nhắc xem xét lại các khiếu nại là được thực hiện cho các khách hàng nào?

- Như chúng tôi đã công bố trong họp báo gần đây, quyết định của công ty về việc sẽ bắt đầu quá trình đối thoại trực tiếp với khách hàng để cân nhắc lại các khiếu nại chỉ được áp dụng cho các khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm "Tâm an đầu tư" thông qua Ngân hàng SCB và đã gửi khiếu nại trước ngày 30.4.2023. Quyết định này sẽ không áp dụng cho bất cứ trường hợp nào khác.

Đây là quyết định chưa từng có được chúng tôi đưa ra trong thời điểm này với sự thấu hiểu và sự cảm thông sâu sắc với khách hàng SCB sau sự kiện khủng hoảng của ngân hàng này xảy ra vào tháng 10 năm ngoái.

Tại sao công ty chỉ cân nhắc xem xét lại các khiếu nại của khách hàng SCB nhận được trước ngày 30.4.2023? 

- Phần lớn các khiếu nại của khách hàng SCB tham gia sản phẩm "Tâm an đầu tư" được gửi đến vào tháng 10 và tháng 11.2022, ngay sau khi sự kiện khủng hoảng xảy ra với SCB. Do đó, chúng tôi đã quyết định ngày 30.4.2023 là thời hạn phù hợp và khách hàng đã có thời gian đủ dài để liên hệ với chúng tôi, nhằm ghi nhận những lo lắng mà họ gặp phải trong thời gian qua.

Manulife Việt Nam có hoàn tiền cho tất cả yêu cầu hủy hợp đồng trước hạn của các khách hàng SCB nêu trên không?

- Không phải tất cả khách hàng SCB có yêu cầu hủy hợp đồng trước hạn này đều được Manulife hoàn tiền 100%.

Chúng tôi có nghĩa vụ tuân thủ nghiêm ngặt tất cả yêu cầu và quy định pháp luật có liên quan. Do đó, kết quả giải quyết khiếu nại của khách hàng sẽ được xác định dựa trên đánh giá của chúng tôi bao gồm các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại và trong quá trình trao đổi trực tiếp, cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.

Với những nỗ lực để hỗ trợ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm "Tâm an đầu tư" cùng cam kết không ngừng cải thiện quy trình bán hàng và phục vụ khách hàng, Manulife Việt Nam hi vọng sẽ góp phần củng cố niềm tin của khách hàng vào thị trường bảo hiểm và thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của thị trường bảo hiểm nhân thọ.

Cảm ơn ông!

Bảo Bảo
TIN LIÊN QUAN

Nóng Sài Gòn: Vỡ oà cảm xúc khi nhận lại tiền từ Manulife sau 3 ngày

KHÁNH LINH - CHÂN PHÚC |

Tin tức Nóng Sài Gòn ngày 10.5: Điện lực cảnh báo tiền điện tháng 5, tháng 6 sẽ tăng cao; Lí do bố bé gái bị hành hạ tử vong được tuyên không đồng phạm giết con; Vỡ oà cảm xúc khi nhận tiền từ Manulife sau 3 ngày....

Nhiều khách hàng đã nhận được tiền sau 3 ngày đối thoại 1-1 với Manulife

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Sau khi tham gia buổi đối thoại 1-1 để giải quyết những khiếu nại của khách hàng liên quan đến sản phẩm "Tâm an đầu tư" của Manulife (được phân phối qua ngân hàng SCB), một số trường hợp đã nhận lại được tiền sau 3 ngày đạt được thoả thuận giữa 2 bên.

Tin 20h: Phương thức để được Manulife Việt Nam hoàn lại tiền

Nhóm PV |

Tin 20h: Gần 370.000 người rút bảo hiểm xã hội trong 4 tháng; Thủ tục chồng chéo, Cả chủ đầu tư và người mua khó tiếp cận vốn vay nhà ở xã hội; Phương thức để được Manulife Việt Nam hoàn lại tiền;...

Manulife Việt Nam cân nhắc từng hoàn cảnh để trả tiền cho khách hàng

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Sáng 9.5, Manulife Việt Nam tiếp tục các buổi đối thoại trực tiếp với khách hàng để giải quyết những khiếu nại liên quan đến sản phẩm Tâm an đầu tư. Hầu hết khách hàng đều được chấp thuận hoàn trả lại 100% số tiền đã đóng, tuy nhiên có trường hợp không hài lòng sau buổi đối thoại.

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Nóng Sài Gòn: Vỡ oà cảm xúc khi nhận lại tiền từ Manulife sau 3 ngày

KHÁNH LINH - CHÂN PHÚC |

Tin tức Nóng Sài Gòn ngày 10.5: Điện lực cảnh báo tiền điện tháng 5, tháng 6 sẽ tăng cao; Lí do bố bé gái bị hành hạ tử vong được tuyên không đồng phạm giết con; Vỡ oà cảm xúc khi nhận tiền từ Manulife sau 3 ngày....

Nhiều khách hàng đã nhận được tiền sau 3 ngày đối thoại 1-1 với Manulife

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Sau khi tham gia buổi đối thoại 1-1 để giải quyết những khiếu nại của khách hàng liên quan đến sản phẩm "Tâm an đầu tư" của Manulife (được phân phối qua ngân hàng SCB), một số trường hợp đã nhận lại được tiền sau 3 ngày đạt được thoả thuận giữa 2 bên.

Tin 20h: Phương thức để được Manulife Việt Nam hoàn lại tiền

Nhóm PV |

Tin 20h: Gần 370.000 người rút bảo hiểm xã hội trong 4 tháng; Thủ tục chồng chéo, Cả chủ đầu tư và người mua khó tiếp cận vốn vay nhà ở xã hội; Phương thức để được Manulife Việt Nam hoàn lại tiền;...

Manulife Việt Nam cân nhắc từng hoàn cảnh để trả tiền cho khách hàng

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Sáng 9.5, Manulife Việt Nam tiếp tục các buổi đối thoại trực tiếp với khách hàng để giải quyết những khiếu nại liên quan đến sản phẩm Tâm an đầu tư. Hầu hết khách hàng đều được chấp thuận hoàn trả lại 100% số tiền đã đóng, tuy nhiên có trường hợp không hài lòng sau buổi đối thoại.