Năm 2018 chỉ tiêu tăng trưởng GDP là 6,7%

Minh Hạnh |

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định số 01/QĐ-TTg về việc giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển KTXH năm 2018.

Theo quyết định, Thủ tướng Chính phủ ủy quyền cho Bộ trưởng Bộ KHĐT giao các chỉ tiêu kế hoạch phát triển KTXH năm 2018. Cụ thể, năm 2018 tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước (GDP) là 6,7%, tốc độ tăng giá tiêu dùng bình quân (CPI) khoảng 4%, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội so GDP 33 - 34%, tỉ lệ khu công nghiệp, khu chế xuất đang hoạt động có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt tiêu chuẩn môi trường là 88%.

Trên cơ sở đó, Bộ NNPTNT được giao chỉ tiêu tỉ lệ che phủ rừng kế hoạch năm 2018 khoảng 41,6%; Bộ Công Thương được giao chỉ tiêu tốc độ tăng kim ngạch xuất khẩu 8 - 10%, tỉ lệ nhập siêu so với tổng kim ngạch xuất khẩu dưới 3%; Bộ Y tế được giao chỉ tiêu số giường bệnh trên 10.000 dân (không tính giường trạm y tế xã) là 26 giường, tỉ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế trên 88,5%;

Bộ LĐTBXH được giao giảm tỉ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều từ 1 - 1,5%, trong đó giảm tỉ lệ hộ nghèo tại các huyện nghèo là 4%, tỉ lệ thất nghiệp khu vực thành thị dưới 4%, tỉ lệ lao động qua đào tạo từ 58 - 60%, tỉ lệ lao động qua đào tạo từ 3 tháng trở lên có chứng chỉ công nhận đào tạo từ 23 - 23,5%.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Infographic: Nhìn lại bức tranh kinh tế, xã hội Việt Nam năm 2017

N.P |

Bức tranh kinh tế Việt Nam 2017 được coi là thành công với nhiều kỷ lục ở tăng trưởng GDP, xuất khẩu, thu hút đầu tư FDI.

Kinh tế Việt Nam: Quyết liệt tăng tốc ngay từ ngày làm việc đầu năm

NHÓM PV LAO ĐỘNG |

Quyết liệt vào việc ngay từ những ngày đầu năm, đừng để “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” - đó là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong phiên họp Chính phủ cuối năm 2017. Đây là chỉ đạo kịp thời trong bối cảnh nghị quyết của Quốc hội đã đưa ra những chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 đối với các ngành, lĩnh vực để phấn đấu thực hiện trong năm 2018, đòi hỏi tất cả phải vào cuộc ngay, hành động mạnh mẽ, quyết liệt hơn để chớp lấy thời cơ, đã nói là làm và làm.

Thủ tướng: Thu nhập bình quân đầu người thấp là nỗi buồn của lãnh đạo

TS |

“Một đất nước thu nhập bình quân đầu người 2.335 USD thì có gì quá phấn khởi, có phải là nỗi buồn của những người lãnh đạo khi thu nhập bình quân người dân thấp như thế”, Thủ tướng chia sẻ. 

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.