Nắng nóng, EVNHANOI khuyến nghị khách hàng nên sử dụng điện tiết kiệm

ANH HUY |

Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng nên sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để giảm nguy cơ sự cố về điện và tránh hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa hè năm 2022.

Mặc dù Hà Nội chưa có các đợt nắng nóng kéo dài nhưng theo dõi lượng điện tiêu thụ của TP. Hà Nội cho thấy lượng điện tiêu thụ vẫn tăng lên đáng kể.

Cụ thể, lượng điện tiêu thụ trung bình ngày trên toàn thành phố tháng 3 là 55,045 triệu kWh, tháng 4 là 57,035 triệu kWh, tháng 5 là 60,625 triệu kWh thì tháng 6 (tính đến hết ngày 14/06) là 74,228 triệu kWh.

Như vậy, mới nửa đầu tháng 6 năm 2022, bình quân lượng điện tiêu thụ đã tăng hơn 22% so với bình quân tháng 5.

Trước tình hình thời tiết còn diễn biến phức tạp, EVNHANOI đã xây dựng các kịch bản vận hành lưới điện trong mọi trường hợp để chủ động nguồn điện đủ cung cấp cho Thủ đô. Đồng thời, EVNHANOI sẽ phúc tra cho 100% khách hàng có sản lượng điện tăng hoặc giảm từ 1,3 lần so với tháng trước.

Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng khuyến cáo, để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do nhu cầu sử dụng điện tăng cao, khách hàng nên lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng theo quy định của Bộ công thương (càng nhiều sao càng tiết kiệm điện năng).

Thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng để các thiết bị hoạt động ổn định, tiết kiệm cũng như nâng cao tuổi thọ. Một điều rất quan trọng với hầu hết các thiết bị điện trong gia đình là hãy rút phích cắm khi không sử dụng, bởi mặc dù không dùng nhưng chúng vẫn góp phần làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên.

Lượng điện tiêu thụ trung bình ngày trên địa bàn TP.Hà Nội năm 2022 (từ tháng 3 đến hết 14.6.2022).
Lượng điện tiêu thụ trung bình ngày trên địa bàn TP.Hà Nội năm 2022 (từ tháng 3 đến hết 14.6.2022).

Ngoài ra, để khách hàng sử dụng điện có thể chủ động quản lý lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện trong gia đình, khách hàng có thể sử dụng tính năng “Ước tính điện năng tiêu thụ của thiết bị” trên App EVNHANOI để biết được công suất điện của các đồ dùng điện trong gia đình, từ đó sẽ có cách sử dụng phù hợp và hiệu quả.

Đối với doanh nghiệp sản xuất, nên bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế vận hành các thiết bị điện có công suất lớn (như máy nghiền, máy nén khí…) vào giờ cao điểm từ 17 giờ đến 20 giờ hàng ngày.

Đầu tư, cải tiến, thay thế các thiết bị cũ, lạc hậu, hiệu suất thấp bằng các thiết bị có hiệu suất cao và tiết kiệm điện như: lắp đặt thêm các máy biến tần cho hệ thống máy nén, điều hòa công nghiệp, quạt gió, mô tơ có công suất lớn trong dây chuyền sản xuất. Lắp đặt thêm các thiết bị đo đếm điện năng tại các bộ phận, tổ đội sản xuất để kiểm soát lượng điện sử dụng.

Với những khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện trên 1 triệu kWh/năm nên chủ động tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR).

Việc tham gia DR sẽ giảm chi phí sử dụng điện do giảm nhu cầu sử dụng điện vào giờ cao điểm, nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ giảm chi phí tiền điện, giảm giá thành sản xuất sản phẩm và dịch vụ, nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh.

Việc thực hiện DR hoàn toàn được khách hàng chủ động trong việc điều chỉnh các phụ tải sử dụng điện của mình, thực hiện tiết giảm đối với các phụ tải nhỏ lẻ không ảnh hưởng đến dây chuyển sản xuất của đơn vị.

Năng lượng không phải là nguồn tài nguyên vô tận, vì vậy, việc sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng cần sự chung tay của toàn xã hội, từ hành động cụ thể, tự giác của mỗi thành viên, mỗi hộ gia định và mỗi doanh nghiệp… Qua đó, góp phần giảm mức tiêu thụ điện, tiêu thụ năng lượng, giảm thiểu khí thải ô nhiễm môi trường.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu kỹ hơn về các cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, khách hàng tại Hà Nội vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI qua số điện thoại 19001288 (phục vụ 24/7) để được tiếp nhận, tư vấn và giải đáp.

ANH HUY
TIN LIÊN QUAN

EVNHANOI trao tặng “67 nụ cười thắp sáng tương lai”

ANH HUY |

Mới đây, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) phối hợp cùng Tổ chức Operation Smile (Phẫu thuật Nụ cười) trao tặng 670 triệu đồng tài trợ cho 67 trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại khu vực miền Bắc không may bị dị tật vùng hàm mặt được phẫu thuật miễn phí.

EVNHANOI công khai, minh bạch giúp khách hàng dễ tiếp cận dịch vụ điện

ANH HUY |

Những năm qua, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Qua đó, từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch và giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.

EVNHANOI sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi để liên lạc với khách

ANH HUY |

Với mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, từ ngày 1.9.2021, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi (Voice Brandname) để liên lạc với khách hàng.

Tin buồn

Lao Động |

Bà Trịnh Thị Ngọc Lan (thân mẫu đồng chí Nguyễn Thị Lan Hương - Phó Trưởng Ban Công đoàn - Bạn đọc Báo Lao Động) sinh năm 1959, từ trần hồi 11h20 ngày 5.10.2024 (tức ngày 3 tháng 9 năm Giáp Thìn); Hưởng thọ 65 tuổi.

Thiếu trầm trọng nhân lực ngành lão khoa

Thùy Linh |

Trong khi dân số Việt Nam đang có xu hướng già đi, tuổi thọ trung bình tăng cao, khả năng cung cấp dịch vụ y tế cho người cao tuổi còn rất hạn chế. Báo động hơn là tình trạng thiếu nhân lực được đào tạo, thiếu người chăm sóc người cao tuổi.

Cái giá của “phông bạt”

Hà Anh |

Nhiều bạn trẻ khi nói chuyện với nhau vẫn tin rằng, chuyện “phông bạt” trên mạng xã hội thì cũng như vui đùa, có hại đến ai đâu, cùng lắm thì chỉ bị lên án trên mạng xã hội vì vi phạm đạo đức. Đây là hiểu lầm rất tai hại và phải trả giá đắt nếu vi phạm.

Chậm trễ xử lý xưởng trái phép trên hành lang đê sông Trà Lý

TRUNG DU |

Thái Bình - Công tác xử lý vi phạm tại cơ sở tái chế phế liệu trái phép trên hành lang đê sông Trà Lý ở huyện Vũ Thư chưa nghiêm túc.

Man United hòa Aston Villa, Erik ten Hag nguy cơ rời Old Trafford

Nhóm PV |

Tối 6.10 (giờ Việt Nam), Man United đã chia điểm Aston Villa tại vòng 7 Premier League.

EVNHANOI trao tặng “67 nụ cười thắp sáng tương lai”

ANH HUY |

Mới đây, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) phối hợp cùng Tổ chức Operation Smile (Phẫu thuật Nụ cười) trao tặng 670 triệu đồng tài trợ cho 67 trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại khu vực miền Bắc không may bị dị tật vùng hàm mặt được phẫu thuật miễn phí.

EVNHANOI công khai, minh bạch giúp khách hàng dễ tiếp cận dịch vụ điện

ANH HUY |

Những năm qua, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Qua đó, từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch và giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.

EVNHANOI sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi để liên lạc với khách

ANH HUY |

Với mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, từ ngày 1.9.2021, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi (Voice Brandname) để liên lạc với khách hàng.