DỊCH VỤ DU LỊCH:

Ngành kinh doanh sáng giá ở Phú Quốc

Vũ Mai |

“Cháy vé”, “cháy tour”, “cháy phòng” là hiện tượng thường xuyên diễn ra mấy năm gần đây tại Phú Quốc mỗi kỳ nghỉ lễ, tết. Dịp 30.4 năm nay dự báo cũng không ngoại lệ. Đây là tín hiệu tích cực khi đảo Ngọc ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch, nhưng cũng đặt ra yêu cầu lớn về việc cần sớm bổ sung chuỗi dịch vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

Phú Quốc: Điểm đến hot dịp 30.4

Thông tin từ các hãng hàng không cho thấy, lượng khách có nhu cầu đi lại vào dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5 năm nay tăng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự báo năm nay Phú Quốc lại tiếp tục “cháy phòng” trong kỳ nghỉ lễ sắp tới, thậm chí còn áp lực hơn năm ngoái.

3 năm trở lại đây, đảo Ngọc luôn trong top các điểm đến lý tưởng, hấp dẫn hàng đầu Việt Nam. Bởi vậy, việc Phú Quốc “cháy tour”, “cháy vé”, “cháy phòng” là điều không khó lý giải. Nhất là kể từ khi Phú Quốc xuất hiện “thiên đường” du lịch, giải trí mới với hệ sinh thái du lịch tỉ đôla do Tập đoàn Sun Group đầu tư ở Nam đảo.

Nam Phú Quốc thu hút du khách bởi tuyệt tác thiên nhiên vùng nhiệt đới với những bãi biển đẹp thế giới như Bãi Kem, những trải nghiệm hấp dẫn, độc nhất như ngắm toàn cảnh quần đảo An Thới từ trên cao khi ngồi trên cabin cáp treo Hòn Thơm dài gần 8km… Nghỉ dưỡng trong resort đẳng cấp 5 sao, được thiết kế khác biệt như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, khu condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, hay các khu nghỉ dưỡng siêu sang ở dải đất hai mặt biển Mũi Ông Đội…

Với định hướng đưa Nam đảo thành trung tâm nghỉ dưỡng, giải trí tầm cỡ quốc tế, Tập đoàn Sun Group không ngừng bổ sung các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn như những villa view hướng biển Bãi Kem thơ mộng, hay các khu phố thương mại thời thượng, đặc biệt là khu Boutique Shophouse Melodia nằm trong quần thể dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem. Khi dòng khách không ngừng đổ về Nam đảo, điều đó đồng nghĩa với việc nhu cầu dịch vụ, lưu trú tăng dần đều. Đây chính là cơ hội vàng để phát triển những mô hình kinh doanh không giới hạn.

Khách tăng trưởng, ngành dịch vụ thành “mỏ vàng”

Đón trước đà tăng trưởng khách du lịch mạnh mẽ, khu vực Nam đảo đã được quy hoạch hiện đại, quy mô với nhiều hạng mục liên kết, bổ trợ cho nhau. Bên cạnh các khu nghỉ dưỡng siêu sang sẽ là chuỗi kinh doanh dịch vụ thương mại sầm uất, sôi động nằm ở tâm điểm Bãi Kem.

Việc đầu tư khu phố shophouse nhằm phục vụ nhu cầu chi tiêu, mua sắm, giải trí cũng là cách thiên đường biển đảo thu hút và giữ chân du khách lâu hơn. Theo Sở Du lịch Kiên Giang, hiện thời gian lưu trú của khách du lịch nội địa bình quân ở tỉnh này chỉ là 2 ngày, khách quốc tế là 2,8 ngày, mặc dù tỉ lệ tăng trưởng dòng khách luôn ở mức hàng chục phần trăm. Như 3 tháng đầu năm nay, khách đến Phú Quốc tăng tới 94,1%, riêng khách ngoại tăng 50,5%. Trong khi đó, thời gian lưu trú trung bình của du khách đến Phuket (Thái Lan) lên tới 4-4,5 ngày.

Theo các chuyên gia, Phú Quốc có đầy đủ tiềm năng để trở thành thiên đường biển đảo nổi tiếng như Bali hay Phuket… Nhưng để làm được điều đó, đảo Ngọc cần thêm những sản phẩm dịch vụ đa dạng thay vì chỉ là nơi nghỉ dưỡng. Đó cũng là lý do khu Boutique Shophouse Melodia thu hút giới đầu tư ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt, “giải tỏa cơn khát” dịch vụ ở Phú Quốc. Nhiều doanh nhân kinh doanh thành công ở các điểm đến du lịch tiết lộ: dịch vụ chính là “mỏ vàng” nếu biết đầu tư đúng chỗ, đúng thời điểm, và đầu tư sớm là một lợi thế lớn.

Khác biệt hẳn cách kinh doanh dịch vụ manh mún, nhỏ lẻ ở Phú Quốc từ trước tới nay, khu Boutique Shophouse Melodia được thiết kế thành các block shophouse 5 tầng quy mô với thiết kế ít nhất 2 mặt thoáng sẽ trở thành trung tâm mua sắm và giải trí tầm cỡ, nơi lý tưởng để kinh doanh mọi ngành hàng dịch vụ du lịch như mini hotel, nhà hàng ẩm thực, café, các shop thời trang, bar hay karaoke… Như vậy, với sự xuất hiện của khu thương mại này, quần thể Bãi Kem sẽ trở thành mô hình tích hợp du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí theo xu hướng thịnh hành trên thế giới.

Các chuyên gia cũng cho rằng, Việt Nam cần có nhiều hơn nữa những tổ hợp du lịch - giải trí theo hướng quy mô lớn và tập trung, thay vì các mô hình kinh doanh nhỏ lẻ nằm rải rác. Loại hình tổ hợp có thể thu hút và đáp ứng cùng lúc nhu cầu lớn và đa dạng của các phân khúc khách du lịch khác nhau, đáp ứng “trọn gói” nhu cầu của du khách.

Vũ Mai
TIN LIÊN QUAN

Lào Cai ghi nhận ca "vi khuẩn ăn thịt người" đầu tiên

Đinh Đại |

Ngành Y tế Lào Cai vừa phát hiện trường hợp đầu tiên mắc bệnh Whitmore còn gọi là "vi khuẩn ăn thịt người".

Bảng giá đất mới tại TPHCM dự kiến ban hành trước 15.10

MINH QUÂN |

TPHCM dự kiến ban hành bảng giá đất mới trước ngày 15.10 nhằm khắc phục những bất cập của bảng giá đất hiện tại.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 27.9: Bứt phá mạnh mẽ

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 27.9: Đà tăng của vàng gần như không có vật cản. Giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng cao nhất mọi thời đại.

Em trai của Trương Mỹ Lan xin lại số tiền 10 tỉ đồng để trị bệnh

Tâm Tú |

TPHCM - Tại phiên tòa Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, đại diện ông Trương Mễ (em trai Trương Mỹ Lan) xin tòa giải tỏa kê biên số tiền 10 tỉ đồng để trị bệnh.

Xử lý vi phạm tại bến đò Cồn Nhì sau phản ánh của Lao Động

TRUNG DU |

Thái Bình - Cơ quan chức năng đã kiểm tra, xử lý loạt vi phạm tại bến khách ngang sông Cồn Nhì.

2 phút cướp ôtô rồi gây ra 6 vụ tai nạn khiến 7 người thương vong ở Cần Thơ

Tạ Quang - Yến Phương |

Cần Thơ - Sự việc xảy ra quá nhanh, quá trình cướp xe của đối tượng dương tính với ma túy chỉ diễn ra trong vòng 2 phút.

Tiền phạt quá tiền công, tài xế nói "quyết không chở nữa"

Tô Thế |

Nhận chuyển hàng cồng kềnh với hơn 100 nghìn đồng tiền cước. Tuy nhiên, nhiều tài xế bị CSGT Hà Nội phát hiện xử lý, tiền phạt gấp nhiều lần tiền công.

Còn 9 nạn nhân mất tích trong vụ lở núi ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Lực lượng chức năng huyện Bảo Yên đã tìm thấy thi thể một nạn nhân mất tích trong vụ lở núi xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh.