“Ngóng” ngày cổ phiếu VPBank “bung lụa” lên HOSE, giá dự kiến 39.000 đồng/CP

L.H |

Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM vừa công bố quyết định chấp thuận niêm yết 1,3 tỷ cổ phiếu của VPBank (Mã CK: VPB). Trao đổi với PV báo Lao Động, đại diện VPBank cho biết đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục và mức giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của VPB dự kiến có thể sẽ là 39.000 đồng/cổ phiếu.

Tổng giá trị cổ phiếu VPB niêm yết theo mệnh giá là 1,3 tỷ đồng, vốn điều lệ hiện tại của VPBank là 14.059 tỷ đồng. Theo quyết định trên, VPBank phải tuân thủ pháp luật, các quy định về chứng khoán và thị trường chứng khoán trong việc thực hiện niêm yết cổ phiếu. Ngày 28/7, VPBank đã thực hiện chốt danh sách cổ đông lên Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD).

Trước đó, Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) dự đoán VPBank sẽ niêm yết với giá khoảng 40.000 đồng (trên sàn OTC cổ phiếu đang giao dịch quanh vùng 34.000 đồng). Tại vùng giá này, VPBank có thể đạt giá trị vốn hóa ở mức 2,6 tỷ USD. Và nếu dự đoán là đúng thì vốn hóa của VPBank chỉ thấp hơn so với của Vietcombank (hơn 5,9 tỷ USD); VietinBank và BIDV (hơn 3,1 tỷ USD) còn lại cao hơn rất nhiều so với MB (hơn 1,6 tỷ USD) và gấp hơn 2 lần so với của ACB, Sacombank.

VPBank đã hoàn tất chia thưởng và trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ từ 10.765 tỷ đồng lên 14.059 tỷ đồng và đang thực hiện chào bán riêng lẻ cho 1 số đối tác tổ chức. Trên thị trường đã có nhiều đồn đoán về giá các thương vụ phát hành riêng lẻ có thể lên tới 45.000 đồng/cổ phiếu. Giá giao dịch của VPBank trên sàn OTC hiện nay là 35.000 đồng/cổ phiếu và đã tăng khoảng 40-50% so với cuối năm 2016. Các chuyên gia chứng khoán nhận định việc cổ phiếu của hai ngân hàng là VPBank và Techcombank lên sàn vào cuối năm nay là tin tức đáng mong chờ trong nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, VPBank ghi nhận mức lợi nhuận sau thuế kỷ lục 2.600 tỷ đồng, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 53,4% kế hoạch năm. Tổng tài sản của VPBank đạt 249.000 tỷ, tăng 9% so với thời điểm cuối năm 2016. Tổng huy động vốn trên thị trường tăng trưởng 13% đạt 195.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tỷ lệ nợ xấu giảm xuống 2.81%.

VPBank nằm trong số các ngân hàng (có giá trị vốn hóa trên 1 tỷ USD) tăng trưởng mạnh nhất. Theo ước tính của các nhà phân tích, tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản (ROA) năm 2016 của VPBank là 1,9% trong khi các ngân hàng khác chỉ đạt 0,8%; còn tỷ suất sinh lời trên vốn cấp 1 đạt 9,6% trong khi các ngân hàng khác là 8,3%. VPBank đang có vị thế đứng đầu thị phần tài chính tiêu dùng.

 

 

L.H
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 9.8: “Tụt thảm” xuống mức thấp nhất trong nửa tháng

L.H |

Giá vàng hôm nay 9.8 đã lùi về mốc thấp nhất trong nửa tháng qua khi đồng USD bất ngờ mạnh lên. Trái ngược với phiên giao dịch trước đó một ngày, giá vàng SJC trong nước hiện đã chuyển động cùng chiều với giá vàng thế giới.

Giá vàng hôm nay 8.8: Nhích nhẹ nhưng vẫn “lình xình” quanh vùng thấp

L.H |

Giá vàng hôm nay (8.8) ngay từ đầu phiên đã chứng kiến xu hướng tăng nhẹ. Cụ thể, giá vàng SJC trong nước sáng nay nhích nhẹ lên 20 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng hôm nay 7.8: “Lê lết” quanh vùng thấp, nhà đầu tư run tay

L.H |

Giá vàng hôm nay 7.8 không có nhiều chuyển biến. Giá vàng SJC trong nước tiếp tục "lình xình" quanh vùng 36 triệu đồng/lượng.

Trực tiếp bóng đá Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại V.League

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại vòng 2 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 19h15 hôm nay (22.9).

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Nhiều tài sản công ở Quảng Ngãi bị bỏ hoang

VIÊN NGUYỄN |

Nhiều tài sản công tại Quảng Ngãi bị bỏ hoang hơn 6 năm, gây lãng phí rất lớn.