Nhà đầu tư Hàn Quốc rót 1,664 tỉ USD vốn FDI vào Hà Nam

Thu Giang |

Theo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam, các doanh nghiệp Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn thứ 2 về tổng vốn đầu tư với 1,664 tỉ USD (tương đương gần 30% tổng vốn đầu tư FDI tại Hà Nam).

Thông tin từ Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam ngày 23.6 cho hay, các doanh nghiệp Hàn Quốc đang là những nhà đầu tư lớn thứ nhất về số lượng dự án tại Hà Nam với 128 dự án (chiếm hơn 1/3 số dự án FDI) và lớn thứ 2 về tổng vốn đầu tư với 1,664 tỉ USD (tương đương gần 30% tổng vốn đầu tư FDI tại Hà Nam).

Theo đó, các dự án FDI của doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn Hà Nam đã triển khai thực hiện, bảo đảm tiến độ, tuân thủ các quy định pháp luật và bảo vệ môi trường, góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương và tăng thu ngân sách tỉnh Hà Nam.

Để tăng cường thu hút dòng vốn đầu tư FDI, thời gian qua, UBND tỉnh Hà Nam đã và đang tập trung phát triển hạ tầng giao thông, xây dựng các khu công nghiệp với hạ tầng đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư nói chung, thu hút các doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng.

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam đã luôn thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước đối với các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, đẩy mạnh cải cách hành chính, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các thủ tục đầu tư nhanh gọn, thuận tiện, phối hợp với các nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng các khu công nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ công phục vụ doanh nghiệp.

Trước đó, tại buổi làm việc với đoàn đại biểu Hội đồng tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) cuối năm 2023, bà Lê Thị Thủy - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam - thông tin, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hà Nam có 370 dự án FDI đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong đó, các nhà đầu tư Hàn Quốc có tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 1,7 tỉ USD. Những năm qua, tỉnh Hà Nam đang trở thành một trong các tỉnh thành dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư, đặc biệt là nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào các khu công nghiệp.

Thu Giang
TIN LIÊN QUAN

Hà Nam đề xuất thành lập mới 10 khu công nghiệp rộng 2.111ha

Thu Giang |

Tỉnh Hà Nam vừa đề xuất thành lập mới 10 khu công nghiệp với diện tích 2.111ha trong giai đoạn 2021 - 2030 và 4 khu công nghiệp sau năm 2030.

Hà Nam sắp có thêm 2 khu nhà ở công nhân và nhà xã hội gần 2.000 tỉ đồng

Thu Giang |

Tỉnh Hà Nam đang triển khai Dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở công nhân và nhà ở xã hội tại địa bàn các xã Đồng Hóa, Nhật Tân, Đại Cương và Dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội và nhà ở công nhân tại xã Lê Hồ (huyện Kim Bảng), tổng mức đầu tư dự kiến 1.901,9 tỉ đồng.

Hà Nam tìm nhà đầu tư cho 2 dự án khu nhà ở hơn 903 tỉ đồng

Thu Giang |

Tỉnh Hà Nam đang tìm nhà đầu tư quan tâm đến 2 dự án khu nhà ở tại huyện Kim Bảng với tổng mức đầu tư hơn 903 tỉ đồng.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

6 lần thu hồi đất bất thành của chính quyền TP Thái Nguyên

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù các cơ quan chức năng có hàng loạt thông báo yêu cầu di dời tài sản, bàn giao lại đất nhưng Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao vẫn phớt lờ.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.