Ninh Bình đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường dịp Tết 2024

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình đã ban hành Kế hoạch triển khai các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2023 và dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Ông Dương Đức Đằng - Giám đốc Sở Công thương tỉnh Ninh Bình - cho biết, theo dự báo, sức mua hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán năm nay sẽ tăng khoảng 10% so với Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023. Nhu cầu tập trung chủ yếu vào các mặt hàng lương thực, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến như giò, chả, nem...; thực phẩm công nghệ như bánh mứt kẹo, rượu, bia, nước ngọt, đường, sữa, dầu ăn…; hàng may mặc, giầy dép, nhiên liệu; hàng điện tử, đồ dùng gia đình và một số mặt hàng nông sản như rau, củ, quả các loại...

Nhu cầu hàng hóa thiết yếu và hàng hóa có nhu cầu cao phục vụ người dân của tỉnh Ninh Bình trong một tháng Tết 2024 tương đương hơn 2.618 tỉ đồng. Bao gồm: 25.000 tấn xăng dầu (cho sản xuất và tiêu dùng), 1.000 tấn gas, 9.765 tấn lương thực, 2.900 tấn thịt các loại, 15,4 triệu quả trứng gia cầm, 813 tấn thực phẩm chế biến, 200 tấn bánh, kẹo, mứt, cà phê...

Theo đó, để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, Sở Công Thương Ninh Bình sẽ tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp phân phối và nhà cung cấp thực phẩm thiết yếu, tạo nguồn hàng bình ổn thị trường phục vụ Tết. Đồng thời phối hợp với các tỉnh, thành phố khác triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại thông qua áp dụng các phương thức mới (trực tuyến, sàn đấu giá điện tử,...) để giới thiệu, hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm an toàn, đặc sản vùng, miền của tỉnh Ninh Bình, kết hợp tạo nguồn hàng phục vụ Tết cho người dân.

Bên cạnh đó, Sở Công thương tỉnh Ninh Bình cũng tập trung thực hiện Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2023, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, về khu, cụm công nghiệp, kết hợp với các chương trình hội chợ, khuyến mại, giảm giá, kích cầu tiêu dùng, triển khai các chuyến bán hàng về nông thôn, vùng sâu, vùng xa; trong đó đặc biệt chú trọng cung ứng hàng hóa cho các vùng và đối tượng gặp khó khăn với lượng đủ, giá cả hợp lý, chất lượng bảo đảm.

"Chúng tôi cũng có cơ chế ưu tiên và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa, các phương thức bán hàng lưu động... để cung ứng hàng hóa bình ổn đến khu vực đông dân cư, khu công nghiệp, vùng sâu vùng xa,... tăng khả năng tiếp cận hàng bình ổn cho đối tượng khó khăn, đối tượng có thu nhập trung bình và thấp..." - ông Đằng cho hay.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Ninh Bình, Tổng cục Quản lý thị trường, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Ninh Bình, Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình đã ban hành Kế hoạch số 641/KH-QLTTNB về thực hiện đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2023. Đặc biệt là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Trong đó, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về thương mại, chú trọng kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lợi dụng nhu cầu tiêu dùng tăng cao vào dịp Tết để tăng giá bất hợp lý, gây bất ổn thị trường, nhất là đối với các mặt hàng được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2024.

Đồng thời, tổ chức giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý nhằm góp phần đảm bảo ổn định thị trường để phục vụ nhu cầu Tết cho nhân dân. Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình thực hiện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ sản xuất, kinh doanh ký cam kết không buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và thông báo đường dây nóng để nhân dân phát giác các hành vi vi phạm.

DIỆU ANH
TIN LIÊN QUAN

Kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại Ninh Bình

DIỆU ANH |

Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam - Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại Ninh Bình.

Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá để duy trì sức mua trên thị trường

NGỌC LÊ |

Hiện nay giá xăng dầu, điện, nguyên vật liệu tăng cao… đã tạo ra nhiều áp lực trong hoạt động kinh doanh. Trước vấn đề này, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn nỗ lực bình ổn giá để duy trì sức mua trên thị trường từ nay đến cuối năm.

Ninh Bình ưu tiên đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi

Diệu Anh |

Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam - Từ nay đến cuối năm 2023, Ninh Bình sẽ thực hiện 5 đợt cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ, xúc tiến thương mại ở các tỉnh, thành phố như: Lào Cai, Hải Phòng, Nghệ An và một số tỉnh ở khu vực Tây Bắc.

Người bạn từ Mỹ muốn giúp Trương Mỹ Lan khắc phục thiệt hại

Tâm Tú |

TPHCM - Trong phiên tòa, theo lời luật sư thì một người bạn của Trương Mỹ Lan tại Mỹ có nhã ý sẽ đứng ra trả nợ cho bị cáo.

Những thương vụ M&A nghìn tỉ của KIDO Group

Lục Giang |

Nutifood mua lại 51% vốn của KIDO Group, đem lại cho KIDO hàng nghìn tỉ đồng. Ở chiều ngược lại, KIDO cũng chi hàng nghìn tỉ để chi phối nhiều thương hiệu lớn.

Bắt Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Chánh Văn phòng Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng bị bắt giữ để điều tra về việc bị tố nhận 1 tỉ đồng của người dân.

Ủng hộ trên 100.000 đồng được nhận giấy khen, dưới chỉ nhận thư khen

Chân Phúc |

TPHCM - Học sinh ủng hộ trên 100.000 đồng thì nhận được giấy khen còn ủng hộ dưới 100.000 đồng thì chỉ được nhận thư khen.

Bắt khẩn cấp TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng một số phóng viên

NHÓM PV |

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ khẩn cấp Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng một số phóng viên, cán bộ về tội cưỡng đoạt tài sản.

Kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại Ninh Bình

DIỆU ANH |

Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam - Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại Ninh Bình.

Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá để duy trì sức mua trên thị trường

NGỌC LÊ |

Hiện nay giá xăng dầu, điện, nguyên vật liệu tăng cao… đã tạo ra nhiều áp lực trong hoạt động kinh doanh. Trước vấn đề này, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn nỗ lực bình ổn giá để duy trì sức mua trên thị trường từ nay đến cuối năm.

Ninh Bình ưu tiên đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi

Diệu Anh |

Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam - Từ nay đến cuối năm 2023, Ninh Bình sẽ thực hiện 5 đợt cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ, xúc tiến thương mại ở các tỉnh, thành phố như: Lào Cai, Hải Phòng, Nghệ An và một số tỉnh ở khu vực Tây Bắc.