Kích cầu du lịch
Vốn là điểm du lịch biển đảo nổi tiếng, huyện Cô Tô (Quảng Ninh) thường tập trung cao điểm đón khách trong những tháng hè. Bước vào mùa thu đông năm nay, Cô Tô ban hành kế hoạch số 172//KH-UBND về việc quảng bá, kích cầu du lịch Cô Tô mùa thu đông.
Theo đó một số sản phẩm du lịch mới đưa vào khai thác như nhóm sản phẩm du lịch trải nghiệm thiên nhiên và nâng cao sức khỏe, tinh thần, trekking xuyên đảo, chạy bộ điền dã, đạp xe du khảo, tham gia vệ sinh môi trường biển, bãi cắm trại Thanh Lân, tham quan các đảo gần bờ, tập Yoga, thiền…
Ông Nguyễn Hải Linh - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin và Du lịch huyện Cô Tô - cho biết: “Ngày 8.10, Cô Tô sẽ tổ chức giải chạy với quy mô 1.000 người tham gia. Cùng với đó, các doanh nghiệp tàu cao tốc sẽ giảm 20% giá vé cho VĐV, du khách và người dân đi lại, tham gia thi đấu cổ vũ. Tháng 11, tổ chức tiếp giải đua môtô địa hình. Giữa tháng 10 đón một số KOLs (người có tầm ảnh hưởng) từ TP Hồ Chí Minh đến để trải nghiệm du lịch mùa thấp điểm, xúc tiến thị trường khách TP Hồ Chí Minh qua sân bay Vân Đồn”.
Đến miền biên viễn huyện Bình Liêu vào dịp cuối tháng 10 đầu tháng 11, du khách sẽ được hòa mình vào các hoạt động vui chơi sôi nổi, đậm màu sắc văn hóa, truyền thống; trải nghiệm các hoạt động như: Tuần Văn hóa - Du lịch, Hội mùa vàng Bình Liêu 2023; Bay dù lượn ngắm ruộng bậc thang, chinh phục “Sống lưng khủng long”; tìm hiểu nghi lễ truyền thống các dân tộc thiểu số Tày, Dao, Sán Chỉ… trên địa bàn huyện Bình Liêu, các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian…
Ông Mạc Ngọc Điệp, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Bình Liêu - cho biết: Hiện tất cả các thôn bản biên giới đều có sóng điện thoại, có wifi, đường lên Cao Ly đang mở rộng, đường lên Cao Ba Lanh đã thông tuyến, đang chuẩn bị rải nhựa giúp du khách đi lại thuận lợi hơn.
Bước vào mùa du lịch thu đông năm nay, điểm đến Yên Tử tăng cường xúc tiến quảng bá, làm mới sản phẩm, đa dạng trải nghiệm...
Kết nối di sản - biên giới
Trong lộ trình 2023, Quảng Ninh đưa ra danh mục 38 sản phẩm du lịch. Tính đến thời điểm này, đã có 20 sản phẩm được đưa vào khai thác. Từ nay đến cuối năm, địa phương đã đang và sẽ tiếp tục xây dựng các sản phẩm du lịch đa dạng, đặc trưng nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch 4 mùa. Trong đó việc đổi mới sản phẩm du lịch thu đông, tạo ra trải nghiệm riêng cho mỗi mùa.
Năm nay, du lịch Quảng Ninh dự kiến hướng mạnh vào khai thác tuyến du lịch kết nối di sản - biên giới, cửa khẩu nhờ lợi thế cao tốc, sân bay thuận lợi, du lịch golf...
Địa phương cũng tăng cường quản lý môi trường du lịch, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách...
9 tháng đầu năm 2023, Quảng Ninh tiếp tục đón tín hiệu tích cực từ ngành du lịch khi đón gần 13 triệu lượt du khách, tăng 41,7% so với cùng kỳ; tổng doanh thu du lịch đạt 24.460 tỉ đồng, tăng 34,8% so với cùng kỳ.