Sát Tết, các sàn thương mại điện tử "làm không hết việc"

Vũ Long |

Các sàn thương mại điện tử đang nỗ lực chinh phục người tiêu dùng với các chương trình phục vụ xuyên Tết, ưu đãi về giá và tốc độ vận chuyển.

Dịch bệnh COVID-19 trong 2 năm qua đã nhanh chóng thay đổi hình thức thương mại, chuyển từ mua bán trực tiếp sang thương mại số.

Nhanh nhạy “đón đầu” xu hướng mua sắm của người tiêu dùng, các sàn thương mại điện tử lớn đã liên tiếp đưa ra các chương trình kích cầu thúc đẩy tiêu thụ hàng Tết, xây dựng các gói chương trình hàng Việt, sản phẩm đặc sản các vùng miền địa phương để thu hút người tiêu dùng.

Hầu hết các doanh nghiệp thương mại điện tử cho rằng, làn sóng thứ hai của dịch COVID-19 đã tạo đà cho sự phát triển của thương mại điện tử trong thời gian tới nhất là giai đoạn cận Tết hiện nay. Các sàn thương mại điện tử lớn đã đồng loạt đưa ra các chương trình đặc biệt, tập trung vào sản phẩm hàng Việt. Nhiều sàn thương mại điện tử còn cam kết giao hàng xuyên Tết, giao nhanh "tận cửa nhà" trong 3 giờ. Các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Tiki, Lazada, Voso, Sendo, Postmart đã tổ chức các chương trình ưu đãi đến hết ngày 31.1.

Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, ăn uống và giải trí xuyên suốt dịp Tết của người tiêu dùng, các sàn thương mại điện tử sẽ mở phục vụ xuyên Tết như: Tiki với dịch vụ TIKI Giao hàng xuyên Tết; chương trình Shopee Tết Sale - Giao hàng xuyên Tết mang đến các ưu đãi về vận chuyển, về giá...

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng- Chủ tịch Sendo cho biết, sát Tết Nguyên đán, nhu cầu mua-bán trên sàn thương mại điện tử càng tăng, đặc biệt là các mặt hàng nông sản như trái cây, hoa tươi. Sendo đang nỗ lực huy động nhân lực để giao hàng đúng hạn dù áp lực thương mại trong dịp Tết rất lớn.

Theo ông James Dong - Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan, 58% người tiêu dùng Việt cho rằng họ sẽ tiếp tục mua sắm hàng bách hóa trên nền tảng thương mại điện tử bởi sự tiện lợi và thói quen này sẽ vẫn duy trì với 53% thừa nhận rằng mua hàng bách hóa trực tuyến đã trở thành một phần trong cuộc sống của họ.

Nhiều kênh bán hàng online của các siêu thị lớn như MM Mega Market, Big C/Go, Hapro, Winmart... cũng đang phải huy động hết nhân lực để đáp ứng nhu cầu mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng.

Theo nhận định của Bộ KHĐT, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh nhưng dự kiến nền kinh tế số năm 2021 đạt 21 tỉ USD, tăng 31% so với năm 2020, tương đương Malaysia và chỉ đứng sau Indonesia, Thái Lan.

Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIII đã xác định, đến năm 2025, kinh tế số đạt tỉ trọng 20% GDP, đến năm 2030 kinh tế số chiếm khoảng 30% GDP. Hiện tại, Việt Nam đã thu hút được trên 100 nhà đầu tư nước ngoài và Việt Nam đang là điểm đến của nhiều công ty công nghệ thông tin và công nghệ thông minh hàng đầu thế giới như Apple, Samsung, Ericsson, ABB, Qualcomm… Những cơ sở này cho thấy, Việt Nam đang sở hữu những điều kiện tốt để xây dựng kinh tế số.

Vũ Long
TIN LIÊN QUAN

Vietnam Airlines "nhảy" vào lĩnh vực thương mại điện tử

Minh Hạnh |

Vietnam Airlines vừa chính thức ra mắt 3 sản phẩm mới trong hệ sinh thái dịch vụ của hãng. Đây là những sản phẩm chưa từng có “tiền lệ” trong ngành hàng không.

Một năm bứt phá ngoạn mục của thương mại điện tử Việt Nam

Anh Tuấn |

Việt Nam hiện là quốc gia có tốc độ tăng trưởng khá nhanh về thị phần bán lẻ trực tuyến, thuộc top 3 của khu vực Đông Nam Á. Năm 2021, thương mại điện tử Việt Nam đã ghi dấu mốc "lần đầu tiên" với một chuỗi các sự kiện, hoạt động đột phá cho doanh nghiệp Việt.

Sàn thương mại điện tử của Việt Nam vào cuộc giải cứu nông sản ở cửa khẩu

Trần Tuấn |

Một số sàn thương mại điện tử của Việt Nam đã vào cuộc, giúp tiêu thụ nông sản đang ùn tắc ở cửa khẩu Lạng Sơn, bắt đầu từ hôm qua (29.12).

Mẹ ruột đau đớn khi con trai nghi bị bạo hành phải nhập viện

Minh Anh |

TPHCM - Nhìn con trai nằm bất tỉnh trong phòng bệnh, khắp cơ thể chi chít vết bầm tím và bỏng rộp nghi do bị bạo hành, chị N.T.V. không kìm được nước mắt.

Hà Nội trang hoàng rực rỡ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

HOÀNG LỘC - HUYỀN TRANG |

Hà Nội - Người dân háo hức đi chụp ảnh, lưu giữ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, với cờ hoa rực rỡ ở khắp các tuyến phố.

Tìm giải pháp cho ngư dân mất kết nối giám sát trên biển

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Cục Thủy sản, nhà mạng VinaPhone - VNPT, Chi cục Thủy sản và người dân đã có buổi làm việc để tháo gỡ việc mất kết nối giám sát hành trình.

Nghi vấn Iran dùng tên lửa siêu thanh tấn công Israel

Khánh Minh |

Iran được cho là lần đầu tiên sử dụng tên lửa siêu thanh Fattah 1 trong cuộc tấn công vào Israel, song các chuyên gia vũ khí đã bày tỏ hoài nghi.

HLV Kim Sang-sik tìm nhân tố trẻ cho tuyển Việt Nam

MINH PHONG |

Khi các trụ cột đang sa sút, huấn luyện viên Kim Sang-sik buộc phải tìm những nhân tố trẻ mới cho đội tuyển Việt Nam.

Vietnam Airlines "nhảy" vào lĩnh vực thương mại điện tử

Minh Hạnh |

Vietnam Airlines vừa chính thức ra mắt 3 sản phẩm mới trong hệ sinh thái dịch vụ của hãng. Đây là những sản phẩm chưa từng có “tiền lệ” trong ngành hàng không.

Một năm bứt phá ngoạn mục của thương mại điện tử Việt Nam

Anh Tuấn |

Việt Nam hiện là quốc gia có tốc độ tăng trưởng khá nhanh về thị phần bán lẻ trực tuyến, thuộc top 3 của khu vực Đông Nam Á. Năm 2021, thương mại điện tử Việt Nam đã ghi dấu mốc "lần đầu tiên" với một chuỗi các sự kiện, hoạt động đột phá cho doanh nghiệp Việt.

Sàn thương mại điện tử của Việt Nam vào cuộc giải cứu nông sản ở cửa khẩu

Trần Tuấn |

Một số sàn thương mại điện tử của Việt Nam đã vào cuộc, giúp tiêu thụ nông sản đang ùn tắc ở cửa khẩu Lạng Sơn, bắt đầu từ hôm qua (29.12).