Sau tuần mua ròng mạnh, khối ngoại ồ ạt bán cổ phiếu Vinhomes, Novaland

Cẩm Hà |

Tuần qua, cổ phiếu VHM của Vinhomes và NVL của Novaland lần lượt là 2 mã dẫn đầu danh sách bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài.

Các dự báo cho thị trường chứng khoán tuần tới được một số tổ chức đầu tư công bố ngày 24.6 cho thấy thị trường đang có nhiều dấu hiệu tích cực cho xu hướng tăng điểm ngắn hạn và trung hạn của VN-Index.

Đáng chú ý theo Công ty Cổ Phần Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam), trong tuần sau, khả năng VN-Index vẫn sẽ duy trì xu hướng tăng và hướng đến các mục tiêu cao hơn. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn hiện đang ở mức +7 (khả quan).

Còn theo Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), về góc nhìn kỹ thuật, lực cầu trong phiên chiều ngày 23.6 giúp thị trường quay lại khu vực đỉnh cũ quanh 1.125 điểm.

Xét về khung đồ thị giờ, nhiều chỉ báo đều đang cho tín hiệu hướng lên tích cực trở lại cho thấy dòng tiền vẫn đang tích cực tham gia thị trường và thị trường trong ngắn hạn vẫn đang nằm trong nhịp tăng điểm.

Tuy nhiên trong tuần tới, VN-Index vẫn cần có được phiên bùng nổ thuyết phục hơn và vượt ra khỏi khu vực kháng cự quanh 1.125 điểm để phá vỡ phân kỳ âm ở khung đồ thị ngày cũng như hướng lên khu vực điểm 1.140 hay xa hơn là 1.170 điểm.

"Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên rung lắc điều chỉnh để gia tăng thêm tỉ trọng từ 20 – 30% đối với cổ phiếu đang thu hút được lực cầu tốt được nhóm ngành chứng khoán, hóa chất, xây dựng" - VCBS nhận định.

Nhiều cổ phiếu đóng góp lớn vào mức tăng của VN-Index trong tuần qua. Ảnh: VCBS
Nhiều cổ phiếu đóng góp lớn vào mức tăng của VN-Index trong tuần qua. Ảnh: VCBS

Diễn biến đáng chú ý trong tuần qua là VN-Index khởi đầu tuần mới bằng 1 phiên giảm hơn 9 điểm, giảm mạnh nhất từ ngày 20.3 đến nay. Tuy nhiên 1 lần nữa khi VN-Index chạm mốc 1.100 điểm, nhà đầu tư lại cân nhắc mua vào và chính diễn biến trên giúp VN-Index hồi phục ngay sau đó (phiên ngày 20.6).

Diễn biến trong 3 phiên còn lại của tuần khả quan khi VN-Index nối dài chuỗi tăng điểm của mình lên 4 phiên và chốt tuần tại 1.129,38 điểm.

So với cuối tuần trước, VN-Index đã tăng 14,16 điểm (+1,27%). Công lớn nhất trong tuần thuộc về HPG khi cổ phiếu này tăng 8,3% để giúp VN-Index tăng 2,8 điểm, tiếp theo là VNM và GVR với mức tăng lần lượt 4,5% và 6,7% đã ảnh hưởng đến chỉ số lần lượt 1,6 điểm và 1,2 điểm.

Dòng tiền cũng có xu hướng chú ý đến nhóm ngân hàng sau khi VCB tăng tốt trong tuần trước. Nhóm này có 5 đại diện trong top 10 là VPB, CTG, BID, STB và SSB, tổng cộng đã giúp VN-Index tăng 4 điểm.

Một diễn biến thu hút sự chú ý của giới đầu tư là sau tuần mua ròng mạnh, khối ngoại lại quay sang bán ròng gần 950 tỉ đồng trên 2 sàn. Nhóm bất động sản chịu áp lực bán của khối này lớn nhất khi cổ phiếu VHM của Vinhomes và NVL của Novaland lần lượt là 2 mã dẫn đầu danh sách bán ròng, với giá trị lần lượt 527 tỉ đồng và 377 tỉ đồng.

Ở chiều mua ròng, khối này ưa thích nhất HPG và mua vào với giá trị 449 tỉ đồng.

Cẩm Hà
TIN LIÊN QUAN

Cổ phiếu bất động sản tạo sóng không phải vì kinh doanh hiệu quả

Gia Miêu |

Cổ phiếu bất động sản bắt đầu tạo sóng và được cảnh báo nhiều rủi ro điều chỉnh khi thị trường bất động sản cũng như thị trường trái phiếu doanh nghiệp cần có thời gian và có thêm các giải pháp để phục hồi.

Ông chủ Louis Holdings xin giảm án vụ thổi giá 2 cổ phiếu rác

Việt Dũng |

Đỗ Thành Nhân - Chủ tịch Louis Holdings bị tuyên 5 năm 6 tháng tù về tội "Thao túng thị trường chứng khoán", mức án cao nhất trong số 8 bị cáo.

15 triệu cổ phiếu IBC Shark Thuỷ cầm cố bị bán giải chấp

Đức Mạnh |

Nếu BVSC bán giải chấp thành công lượng cổ phiếu như dự kiến, Egroup của Shark Thuỷ sẽ chỉ còn nắm khoảng 17% vốn tại đây.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.