Shipper ứng dụng công nghệ hoạt động chui, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu xử nghiêm

Cường Ngô |

Trong thời gian vừa qua, khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, Sở GTVT Hà Nội tiếp tục nhận được phản ánh về hiện tượng đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối giữa đối tác (shipper) của đơn vị với người mua hàng để sử dụng xe môtô, xe 2 bánh vận chuyển hàng hóa. Sở này đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng của TP.Hà Nội - về việc dừng cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối giữa đối tác của đơn vị với người mua hàng để sử dụng xe môtô, xe hai bánh vận chuyển hàng hoá trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Theo văn bản, thực hiện Chỉ thị số 17 của UBND thành phố Hà Nội, Sở này đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công Thương Hà Nội về việc cấp tin nhắn đối với các nhân viên giao hàng của các đơn vị có đủ điều kiện, để thực hiện việc giao hàng hóa thiết yếu, phục vụ siêu thị và các doanh nghiệp bưu chính bằng xe môtô, xe 2 bánh.

Tuy nhiên, Sở Giao thông Vận tải tiếp tục nhận được thông tin phản ánh về hiện tượng đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối giữa đối tác của đơn vị với người mua hàng để sử dụng xe môtô, xe 2 bánh vận chuyển hàng hóa.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm túc theo Chỉ thị số 17, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị chấm dứt ngay việc cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối giữa đối tác của đơn vị với người mua hàng để sử dụng xe môtô, xe 2 bánh vận chuyển hành hóa.

Đồng thời đề nghị Công an thành phố Hà Nội chỉ đạo lực lượng công an các quận huyện, thị xã tăng cường tuần tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động phòng chống dịch bệnh như phản ánh nêu trên.

Đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công Thương Hà Nội rà soát, kiểm tra đảm bảo đúng đối tượng là nhân viên của đơn vị được cấp mã xác nhận cho hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng xe môtô, xe 2 bánh; xử lý vi phạm đối với trường hợp vi phạm như trên.

Đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường các chốt trực, lực lượng chức năng các chốt trực thuộc tổ chức kiểm tra xử lý nghiêm vi phạm với các hoạt động nêu trên.

Trước đó, chiều 24.7, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chính thức có văn bản gửi các đơn vị gồm: Công ty TNHH Grab (ứng dụng Grab), Công ty cổ phần Be Group (ứng dụng Be), Công ty TNHH Gojek Việt Nam (ứng dụng Gojek), Công ty TNHH MTV Logistics Viettel (ứng dụng My Go) và Công ty cổ phần FastGo Việt Nam (ứng dụng FastGo) về việc dừng hoạt động đối với xe môtô hai bánh kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa để phòng, chống dịch COVID-19.

Cùng với đó, Sở yêu cầu các đơn vị cung cấp phần mềm (ứng dụng gọi xe) dừng việc cung cấp ứng dụng gọi xe từ ngày 24.7 cho đến khi có thông báo mới, đối với hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe môtô.

Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

TP.Phang Rang - Tháp Chàm xét nghiệm COVID-19 cho các shipper, tài xế

huỳnh hải |

TP.Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, đang triển khai xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng để tầm soát, phát hiện sớm những trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 để kịp thời khoanh vùng, ngăn chặn dịch. Toàn bộ shipper, tài xế sẽ được test nhanh.

"Shipper Công đoàn" đưa nhu yếu phẩm đến khu phong tỏa ở Sóc Trăng

Anh Khoa |

Sáng 11.8, trên 1 tấn rau củ quả các loại cùng gạo, mì và các nhu yếu phẩm khác đã được Liên đoàn Lao động huyện Long Phú (tỉnh Sóc Trăng) vận chuyển đến trao tặng cho người dân khu phong tỏa xã Tân Thạnh.

Shipper Cần Thơ mừng “rơi nước mắt” vì được tiêm vaccine phòng COVID-19

Trân Trân - Bạch Cúc |

Nhiều shipper tại thành phố Cần Thơ không giấu được vui mừng, phấn khởi đến “rơi nước mắt” khi được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.