Thị trường chứng khoán gặp nhiều lực cản ở ngưỡng 1.100 điểm

Gia Miêu |

Thanh khoản đã nhanh chóng sụt giảm trong ngày thị trường chứng khoán hồi phục, chứng tỏ dòng tiền vẫn ở mức thấp và tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa hoàn toàn hết lo ngại.

Sau chuỗi phiên giảm mạnh, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có phiên giao dịch khởi sắc hôm qua (5.10) với hàng trăm mã tăng giá trở lại, trong đó hàng chục mã tăng kịch trần, kéo VN-Index trở lại mốc 1.100 điểm. Đáng chú ý, bước vào phiên chiều hôm qua, thị trường gặp chút rung lắc trong nửa đầu phiên khi lực cầu yếu, trong khi một số nhà đầu tư tranh thủ thị trường hồi để bán ra. Tuy nhiên, trái ngược với 4 phiên gần đây, khi lực bán gia tăng mạnh trong khung thời gian 14h, thì phiên 5.10, khung 14h lại chứng kiến lực cầu gia tăng, khéo VN-Index bật mạnh trở lại, vượt qua mốc 1.110 điểm, trước khi hạ nhiệt trong những phút cuối phiên khi động lực hỗ trợ là không quá lớn. Sau chuỗi giảm liên tiếp về đáy 20 tháng, thị trường đã có phiên khởi sắc về mặt điểm số, nhưng về thanh khoản lại sụt giảm mạnh xuống mức thấp nhất 2 tuần.

Ở góc độ ảnh hưởng từ thị trường chứng khoán quốc tế, kết thúc phiên giao dịch ngày thứ tư, chỉ số Dow Jones lùi 42,45 điểm (tương đương 0,14%) xuống 30.273,87 điểm. Theo nhận định đó là sự chững lại của thị trường để phản ánh về mức độ bền vững của đà tăng trong 2 phiên vừa qua. Chứng khoán Mỹ đã tăng mạnh vào đầu tuần này, với S&P 500 ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong 2 phiên kể từ năm 2020, khi lợi suất trái phiếu giảm từ các mức đỉnh nhiều năm.

Nhận định về thị trường chứng khoán ngày hôm nay 6.10, không ít các chuyên gia vẫn cho rằng còn nhiều rào cản với khả năng phục hồi của thị trường. Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán SHS cho rằng, sau hai phiên giảm điểm liên tiếp, VN-Index đã có sự hồi phục trong phiên hôm qua với thanh khoản suy giảm so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình của 20 phiên gần nhất. Điều này cho thấy lực cầu mua lên trong phiên hôm nay là không thực sự mạnh, chỉ số tăng chủ yếu do sự điều tiết cung từ nhà đầu tư. Chỉ số sẽ cần có điều chỉnh rung lắc kiểm tra lại vùng đáy nói trên để xác nhận xu hướng giảm ngắn hạn kết thúc. Kỳ vọng trong những phiên tiếp theo, VN-Index sẽ tiếp tục phục hồi kiểm tra lại vùng 1.110-1.120 điểm, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán SHS nhận định.

Đồng quan điểm trên, các chuyên gia phân tích của Công ty Chứng khoán Rồng Việt cũng đưa ra nhận định VN-Index bật tăng từ đầu phiên sau giai đoạn giảm sâu của thị trường và vươn trở lên trên ngưỡng 1.100 điểm. Mặc dù mức tăng điểm khá tốt, nhưng nhìn chung dòng tiền vẫn còn khá dè dặt, thể hiện qua thanh khoản giảm trở lại và VN-Index có bóng nến trên. Nhịp hồi phục hiện tại có thể chỉ mang tính chất kỹ thuật để kiểm tra lại cung cầu và tạm thời vẫn nên cân nhắc áp lực bán từ vùng cản 1.110-1.120 điểm.

Gia Miêu
TIN LIÊN QUAN

Chứng khoán lao dốc, nhà đầu tư hoảng loạn?

Hoàng Mạnh |

Thị trường chứng khoán vẫn được kỳ vọng đón sóng phục hồi thời gian tới bất chấp tâm lý hoảng loạn của nhà đầu tư thời gian qua.

Chứng khoán 5.10: Thị trường hồi phục mạnh sau chuỗi ngày ảm đạm

Nhóm PV |

Chứng khoán 5.10: Trái ngược với các phiên ảm đạm trước đó, chứng khoán phiên hôm nay thể hiện bộ mặt lạc quan với sắc xanh tràn ngập toàn thị trường.

Chứng khoán: Càng giảm sâu càng hồi mạnh, VN-Index tăng vọt 26 điểm

Đức Mạnh |

Sắc xanh trở lại thị trường chứng khoán sau chuỗi phiên giảm tụt đáy. Khối ngoại giao dịch hưng phấn khi mua ròng hơn 225 tỉ đồng.

Khởi tố TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng 7 thuộc cấp

NHÓM PV |

Thái Bình - Ông Đồng Xuân Thụ, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng 7 đối tượng dưới quyền bị khởi tố, bắt tạm giam.

Bà Nguyễn Phương Hằng sẽ dừng livestream và tổ chức sự kiện

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Trang tin của Khu du lịch Đại Nam thông báo, bà Nguyễn Phương Hằng dừng tổ chức sự kiện tại Đại Nam.

Israel tổng tấn công tại chiến trường lớn nhất Trung Đông

Bùi Đức |

Trong diễn biến mới nhất tại Trung Đông, quân đội Israel vừa thực hiện không kích lẫn tấn công bộ binh vào Dải Gaza khiến 32 người thiệt mạng.

Hiệu trưởng nói nam sinh trong clip Long Biên chỉ lên an ủi vì cô giáo đang buồn

KHÁNH AN |

Hà Nội - Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) đã tạm đình chỉ giáo viên có hành động thân mật với học sinh ở trong lớp học.

Diễn biến mới vụ bức xúc vì các khoản thu ở Thanh Hóa

HÙNG DU |

Thanh Hóa - Liên quan đến sự việc phụ huynh bức xúc về các khoản thu, Phòng GDĐT thị xã Nghi Sơn đã xác minh, kiểm tra và yêu cầu Hiệu trưởng rút kinh nghiệm.